Nhịp điệu cuộc sống
TT-Huế: Ngày hội “Hiến máu cứu người”
15:49 | 11/06/2014

Để góp phần cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân vượt qua cơn hiểm nghèo, Trung tâm huyết học truyền máu khu vực miền Trung - Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức nhiều đợt hiến máu trong cuối tháng 5 vừa qua.

Đầu tiên, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Huế đã phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu khu vực miền Trung tổ chức đợt hiến máu tình nguyện năm 2014.

Đợt hiến máu đã thu hút hơn hàng trăm cán bộ, công viên chức, đoàn viên thanh niên và nhân dân địa bàn các phường của thành phố Huế tham gia hưởng ứng. Trung bình mỗi người hiến khoảng 250 ml máu. Kết quả, đã tiếp nhận được hàng trăm đơn vị máu, bổ sung vào nguồn máu dự trữ.

Bên cạnh đó, Hội chữ thập đỏ huyện Quảng Điền, tỉnh TT-Huế cũng đã phối hợp với Trung Tâm huyết học truyền máu khu vực miền Trung tổ chức hiến tình nguyện năm 2014.

Tham gia hiến máu tình nguyện đợt này có trên 300 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên chức và các tầng lớp nhân dân đến từ các cơ quan, ban ngành, các đơn vị trường học, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quảng Điền.

Ngoài ra, vào ngày 08/6, Đoàn trường Đại học Nông Lâm Huế và Đoàn Ngân hàng Đông Á cũng sẽ tổ chức “Chương trình hiến máu tình nguyện giữa Trường Đại học Nông Lâm Huế và Ngân hàng Đông Á năm 2014”.

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nằm trong các kế hoạch của UBND tỉnh TT-Huế về việc phân bổ chỉ tiêu hiến máu tình nguyện năm 2014.

Theo Báo xây dựng

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng