Nhịp điệu cuộc sống
Phong Điền: Tập huấn, truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng về Luật biển Việt Nam
09:19 | 13/06/2014

Sáng ngày 12/6 tại xã Điền Lộc,  tập huấn, truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng về Luật biển Việt Nam, công tác quản lý, khai thác, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên biển, đảo và đầm phá.

 

Phong Điền: Tập huấn, truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng về Luật biển Việt Nam
Ảnh (thuathienhue.gov)

Lớp lập huấn do Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Biển, Đảo và Đầm phá Thừa Thiên- Huế phối hợp với UBND huyện Phong Điền tổ chức cho các chi hội nghề cá, chủ các tàu thuyền, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiêp, các ngư dân ven biển vùng Ngũ Điền huyện Phong Điền.

Tại buổi tập huấn, các ngư dân đã được nghe giới thiệu, phổ biến Luật Biển Việt Nam; vai trò vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc cùng một số kiến thức pháp lý cơ bản về quản lý, khai thác, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên, môi trường biển, đảo và đầm phá, ngoài ra các ngư dân còn được nghe phổ biến các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế biển của Việt Nam.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong cộng đồng về Luật Biển Việt Nam, Công ước, Điều ước quốc tế về biển đồng thời chấp hành pháp luật trong công tác khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản qua đó góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

PV

 

Các bài mới
Các bài đã đăng