Nhịp điệu cuộc sống
Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Phú Vang năm 2014
14:36 | 13/06/2014

Sáng ngày 12/6/2014, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Phú Vang phối hợp với các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tổ chức khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Phú Vang năm 2014. 

Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Phú Vang năm 2014

Diễn tập khu vực phòng thủ Phú Vang năm 2014 nhằm củng cố và tăng cường cơ chế: Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, điều hành và sự tham mưu của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong hoạt động tác chiến phòng thủ về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, an ninh tại địa phương.

Cuộc diễn tập là nhiệm vụ quan trọng, là bước chuẩn bị để khi có tình huống xảy ra chúng ta đủ khả năng xử lý, ngăn chặn và đập tan âm mưu “Diễn biến hòa bình” bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, giữ vững quốc phòng - an ninh trong mọi tình huống.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, đồng chí Lê Trường Lưu yêu cầu các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và các lực lượng tham gia diễn tập, nghiêm túc quán triệt, thực hiện tốt các nội dung cuộc diễn tập. Thông qua cuộc diễn tập nâng cao nhận thức, chỉ huy điều hành, tổ chức thực hiện khi vận hành cơ chế “Đảng lãnh đạo, Chính quyền điều hành, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu, trong đó cơ quan quân sự, công an làm nòng cốt”.

Đồng chí Trưởng ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2014 nhấn mạnh thêm: Nội dung diễn tập vận hành cơ chế phải gắn sát với tình hình thực tế của địa phương, để khi có tình huống xảy ra Cấp uỷ, Chính quyền và các lực lượng, ban, ngành, đoàn thể các cấp chủ động xử lý, không để bị động, lúng túng, bất ngờ. Các nội dung tập thực binh phải sát với tình huống chiến đấu, nhất là phải bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện trong suốt quá trình diễn tập.

Ngay sau khai mạc, các lực lượng tham gia diễn tập đã bước vào các nội dung diễn tập theo kế hoạch như chuyển trạng trái sẳn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang lên trang thái sẳn sàng chiến đấu cao, trạng thái quốc phòng địa phương lên khẩn cấp, xử lý tình huống A2, thi hành thiết lệnh quân luật, lệnh giới nghiêm…

Theo kế hoạch, diễn tập khu vực phòng thủ huyện Phú Vang năm 2014 diễn ra trong 2 ngày (12 và 13/6).

Theo thuathienhue.gov

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng