Nhịp điệu cuộc sống
Khai mạc Trại sáng tác đồ hoạ lần thứ 2 - 2014
11:48 | 20/06/2014

Sáng 20/6, tại New Space Arts Foundation, Trường Đại học Nghệ thuật Huế phối hợp với Chi hội mỹ thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức buổi gặp mặt truyền thông và khai mạc trại sáng tác đồ hoạ Huế lần thứ 2 – 2014. 

Khai mạc Trại sáng tác đồ hoạ lần thứ 2 - 2014
Ông Phan Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường đại học Nghệ thuật Huế pát biểu tại ;ễ khai mạc.

Tại buổi gặp mặt, ông Phan Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường đại học Nghệ thuật Huế thay mặt BTC chúc mừng các phóng viên, nhà báo nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam đồng thời phát biểu khai mạc trại sáng tác.

Theo đó, Trại sáng tác đồ hoạ lần thứ 2 được tổ chức từ ngày 20/6 – 30/6/2014, quy tụ 40 hoạ sỹ đến từ Huế, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Quy Nhơn, TP Hồ Chí Minh và Thái Lan. Trong khuôn khổ trại sáng tác diễn ra các hoạt động: giới thiệu các thể loại, kỹ thuật, chất liệu mới; hoạt động sáng tác; triển lãm các tác phẩm mới được sáng tác của các hoạ sỹ ba miền; toạ đàm, trao đổi về quan niệm đồ hoạ đương đại, các hình thức, kỹ thuật, chất liệu đồ hoạ mới; tham quan tìm hiểu văn hoá nghệ thuật Huê; giao lưu, trao đổi với nghệ sỹ trẻ, sinh viên nghệ thuật Huế...

Trại sáng tác được lần thứ hai được đề ra với mục tiêu tạo sự kết nối giữa các nghệ sĩ đồ hoạ 3 miền của Việt Nam và nghệ sỹ quốc tế; tạo dựng hoạt động workshop Đồ hoạ chuyên nghiệp có tính chất đình kỳ; cập nhật và thực hành các thể loại kỹ thuật, chất liệu đồ hoạ mang tính cởi mở và phóng khoáng, gần gũi, dễ thực hiện và bắt kịp xu thế đương đại trên thế giới.

Đây là dịp để các họa sĩ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và cập nhật các xu hướng tạo hình mới trong đồ họa, kết hợp với các loại hình đồ họa truyền thống đã có trong xu thế của nghệ thuật đương đại, qua đó nâng cao kỹ năng sáng tạo và góp phần phát triển nghệ thuật đồ họa trong tương quan mỹ thuật chung.

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng