Nhịp điệu cuộc sống
Chương trình văn nghệ “Hạ trắng”.
14:21 | 01/07/2014

Chiều ngày 30/7, không gian Gác Trịnh lại vang lên những tiếng hát ấm lòng của những cựu nữ sinh Huế thông qua chương trình văn nghệ với chủ đề “ Hạ trắng”.

Chương trình văn nghệ “Hạ trắng”.

Đây là hoạt động thường kỳ, cứ ba tháng một lần lại có những chủ đề khác nhau, các “ca sĩ” lại tụ họp tại Gác Trịnh và say sưa hát những ca khúc đi vào lòng người, tặng cho nhau những nhành hoa... tạo nên một không gian vô cùng ý nghĩa và ấm áp, tràn ngập nhiều cảm xúc.

Tại chương trình “ Hạ trắng” lần này, những cựu nữ sinh Huế với những tà áo dài, có những người đã đến tuổi 70 - 80 nhưng giọng ca vẫn còn mặn mà, sâu lắng. Những bài hát như Hè về, Đường xa ướt mưa, Những con mắt trần gian, ...của những nhạc sĩ nổi tiếng đã được các cô cất lên trong căn gác xưa này, làm say lòng bao khán giả yêu nhạc. Bên cạnh đó, “nam ca sĩ” Đình Cường, là một người có giọng hát rất ấm, một khán giả rất yêu những ca khúc do các cô biểu diễn cũng đã đến và đóng góp tại chương trình với ca khúc “Hạ trắng” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

                                          Ca khúc "Hạ trắng" do Đình Cường thể hiện

Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của nhà giáo Bùi Bạch Liên đến từ Hà Nội, là một giáo viên dạy Toán nhưng lại đam mê với cây đàn Hạ Uy Cầm, một đời kiên trì đeo đuổi tiếng đàn Hawaii, đem tiếng đàn của mình tới hàng trăm người tri kỉ cùng thưởng thức loại nhạc cụ đến từ bên kia Thái Bình Dương. Tại đây, nhà giáo đã chia sẻ niềm đam mê của mình cho tất cả các khán giả được biết, đồng thời bà đã thể hiện hai tác phẩm “ Diễm xưa” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và tác phẩm “Phố ngèo” của nhạc sĩ Phạm Duy bằng tiếng đàn Hawaii để gửi đến các anh chị em tại chương trình.

Đồng thời, nhà giáo Bùi Bạch Liên cũng đã đề nghị được sinh hoạt với chương trình thường kỳ, mỗi chương trình được tổ chức bà hứa hẹn sẽ vào Huế và góp vui chương trình cùng những cựu nữ sinh Huế.

         Nhà giáo Bùi Bạch Liên cùng tiếng đàn Hạ Uy Cầm thể hiện tại chương trình "Hạ trắng"

Hoạt động thường niên của các cựu nữ sinh đã càng ngày càng phong phú, đa dạng, được nhiều người yêu thích. Đây là sân chơi đầy ý nghĩa của những người con xứ Huế cũng như những người yêu Huế, đồng thời cũng làm cho không gian Gác Trịnh ngày càng tươi mới hơn.


PA

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng