Nhịp điệu cuộc sống
Họp báo “ giới thiệu kế hoạch kích cầu, quảng bá du lịch ở khu di tích Huế”.
17:00 | 01/07/2014

Nhằm thúc đẩy du lịch tại khu di sản Huế trong 6 tháng cuối năm, sáng 1/7, Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế đã tổ chức buổi họp báo “ giới thiệu kế hoạch kích cầu, quảng bá du lịch ở khu di tích Huế”.

Họp báo “ giới thiệu kế hoạch kích cầu, quảng bá du lịch ở khu di tích Huế”.

Ông Phan Thanh Hải - Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết: từ đầu năm cho đến hết ngày 30/6/2014, Trung tâm đã đón và phục vụ 1.068.874 khách, trong đó khách ngoại quốc là 500.399 lượt, khách trong nước là 568.488 lượt (So với cùng kỳ năm ngoài, lượng khách chung tăng 3,16%). Doanh thu từ nguồn bán vé tham quan trong 6 tháng đầu năm đạt 74.500.437.000 đồng (đạt 62,08% so với Kế hoạch năm 2014), tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2013.

Theo đó, trong 6 tháng cuối năm, Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động kích cầu bao gồm: Chương trình Tháng vàng Du lịch tại Di sản Huế diễn ra  từ 02/9 -  30/9, Chương trình Tuần lễ vàng Du lịch tại Di sản Huế từ 24 – 27/12, với các ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá, dịch vụ tăng thêm cho du khách và các đơn vị lữ hành, kết hợp chuỗi sự kiện: đón khách thứ 2 triệu thăm di tích Huế trong năm 2014, đón khách thứ 30 triệu đến thăm khu di sản Huế kể từ khi Quần thể di tích Huế được UNESCO công nhận…

Tiếp đó, Trung tâm BTDT Cố đô Huế cũng đã rà soát và xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh di tích Huế, góp phần thúc đẩy du lịch tại khu di sản Huế với một số hoạt động khác như: tiếp tục Chương trình “những tình khúc vượt thời gian” vào mỗi thứ bảy cuối cùng của tháng; phối hợp với Công ty Lê Quý Dương Khai trương dịch vụ “Ngự thuyền sông Hương” váo ngày 3/7 tại Nghinh Lương Đình và khởi động “Không gian diễn xướng Tứ Phương Vô Sự” vào ngày 6/7 tại Đại Nội Huế. Các hoạt động này sẽ được tổ chức thường xuyên từ đây đến hết năm với mức giá ưu đãi đối với các doanh nghiệp lữ hành du lịch.

Được biết, Trung tâm có nhiều dự định trong thời gian tới như: Tích cực khai thác thị trường mới như Nhật Bản, Hàn Quốc...ngoài thị trường Thái Lan, Tây Âu, Bắc Mỹ...Bên cạnh đó, tăng cường du khách nội địa, mở rộng hợp tác quan hệ hữu nghị với các tỉnh miền Tây như: Bạc Liêu, Cần Thơ...để hỗ trợ cho nhau về phát triển du lịch. Bên cạnh đó, trung tâm sẽ tái hoạt động đêm Hoàng cung với không gian từ 50-200 người, phối hợp với khách sạn Duy Tân tổ chức yến tiệc phù hợp với Đêm Hoàng cung; gắn kết với Phủ Nội vụ, vườn Cơ Hạ  và đêm Hoàng cung nhằm làm sống lại không gian Đại Nội Huế về đêm. Ngoài ra, Trung tâm sẽ còn tổ chức những gói du lịch khép kín, trọn vẹn và hấp dẫn hơn, không đơn lẻ như những năm trước đây; gắn kết những sản phẩm cung đình cao cấp của Huế được kiểm chứng chất lượng và bán độc quyền tại Đại Nội Huế để giữ được nét tinh túy, đặc sắc của Huế.

Phương Anh

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng