Nhịp điệu cuộc sống
Huế: Sẽ tổ chức “Lễ hội Thanh trà” vào tháng 8/2014
09:13 | 03/07/2014

Theo đó,  “Lễ hội Thanh trà” phường Thủy Biều lần thứ IV-2014 sẽ được tổ chức trong 2 ngày, từ 22-24/8/2014. Bên cạnh giới thiệu, quảng bá quả sản phẩm thanh trà và một số sản phẩm truyền thống Huế, trong khuôn khổ lễ hội sẽ tổ chức hội thảo khoa học với chủ để “Thanh Trà Huế-Tiềm năng và cơ hội”, đồng thời khai trương tour Du lịch cộng đồng phường Thủy Biều.

Huế: Sẽ tổ chức  “Lễ hội Thanh trà”  vào tháng 8/2014
Những chùm quả Thanh Trà Thủy Biều

Cũng trong dịp này, Chợ quê Thủy Biều cũng được tổ chức, quy tụ khoảng 50 gian hàng với các sản phẩm, dịch vụ như thanh trà, rau sạch, khu ẩm thực… và một số sản phẩm do người dân Thuỷ Biều sản xuất.

Thủy Biều là một phường nằm ở rìa Tây – Nam thành phố Huế với ba bề được bao bọc bởi sông Hương, phía Đông giới hạn bởi đường Huyền Trân Công Chúa, tiếp giáp phường Thủy Xuân. Người Huế cho rằng không một địa chỉ nào của thành phố Huế có được ưu thế tiếp cận dòng Hương từ nhiều góc độ khác nhau đẹp và lạ như Thủy Biều.

Bởi là vùng đất bán sơn địa ở khu vực thượng lưu con sông Hương nên Thủy Biều như một bầu nước có lượng phù sa lớn nên rất thích hợp cho giống thanh trà. Hiện nay, ở Huế cũng có nhiều vùng trồng thanh trà nhưng không đâu cho quả ngon như ở vùng Thủy Biều. Có lẽ vì thế mà cái danh “thanh trà Thủy Biều” từ lâu đã nổi tiếng khắp đất Huế và cả xứ miền Trung nắng lửa.

Hiện tại, tổng diện tích Thanh trà Thủy Biều ước hơn 150ha, bình quân mỗi hecta thu về gần 100 triệu đồng/năm. Năm 2009, phường đã đăng ký nhãn hiệu “Thanh trà Huế” với Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. Tháng 11/2013, Thanh trà Huế được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập đặc sản Thừa Thiên Huế-Việt Nam đạt kỷ lục Châu Á và kỷ lục Việt Nam.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng