Nhịp điệu cuộc sống
Cháy lớn thiêu rụi 25 ha rừng
08:16 | 08/07/2014

Khoảng 13 giờ chiều ngày 7/7, tại trang trại rú cát của ông Nguyễn Dong và bà Nguyễn Thị Sao tại thôn Cổ Tháp, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra một vụ cháy làm thiêu rụi 25 ha rừng tràm nhiều năm tuổi. 

Cháy lớn thiêu rụi 25 ha rừng

Sau khi nhận tin báo, UBND xã Quảng Lợi phối hợp với lực lượng kiểm lâm, công an, bộ đội thanh niên huyện Quảng Điền và nhân dân dân tiến hành dập lửa. Tuy nhiên, do thời tiết quá nóng, lượng thực bì quá dày cộng thêm sức gió lớn và không có nguồn nước chữa cháy nên đám cháy lan rộng. Hậu quả của vụ cháy làm 25 ha rừng trồng bị thiêu rụi.

Ông Nguyễn Tường, Bí thư xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết sau khi xảy ra vụ cháy, xã đã huy động hàng trăm người đến dập lửa. Hai xe chữa cháy chuyên dụng cùng lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Kiểm lâm tỉnh, lực lượng quân sự, công an huyện Quảng Điền và các lực lượng khác của địa phương đã khống chế được đám cháy vào khoảng 17 giờ.

Vụ cháy rừng rất gần các khu nhà thuộc các trang trại chăn nuôi và trồng trọt của người dân. Nguyên nhân của vụ cháy bước đầu được xác định là do người dân đi chăn trâu, làm vườn vứt bỏ tàn thuốc gây cháy. Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Từ đầu năm đến nay, đã xảy ra 3 vụ cháy rừng trên trang trại rú cát, chủ yếu do người dân chủ quan, dù đang mùa nắng nóng nhưng không thu dọn thực bì, tỉa cành.

Trước đó, chiều ngày 6/7, cũng tại khu vực rừng tràm trên rú cát này, một đám cháy đã thiêu rụi 6 ha rừng.

 

Theo PNO

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng