Nhịp điệu cuộc sống
Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới năm 2014
07:51 | 10/07/2014

Sáng 8/7, tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, Chi cục Dân số- KHHGĐ phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức lễ mitting hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7.

Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới năm 2014

Tại Thừa Thiên Huế, nhận thức được tầm quan trọng của công tác Dân số - SKSS nên trong thời gian qua, các hoạt động truyền thông về DS – SKSS của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã được triển khai sâu rộng với những hình thức, nội dung phong phú, đa dạng và hấp dẫn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.
 

Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động, các hoạt động tư vấn trong các đợt cao điểm, các chiến dịch truyền thông; lồng ghép truyền thông về Dân số - SKSS, SKTD với nhiều hoạt động như: tổ chức hội thảo, tọa đàm, diễn đàn thanh niên, nói chuyện chuyên đề về Dân số - SKSS, SKTD vị thành niên, thanh niên; thi tìm hiểu, thi thuyết trình, thi vẽ tranh cổ động, hội trại, phát tờ rơi… Tổ chức các chiến dịch truyền thông về Dân số - SKSS, SKTD kết hợp với hoạt động Tháng Thanh niên (tháng 3), kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới (11/7)...


Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tuổi trẻ toàn tỉnh cũng đã tỏa về khắp các địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Dân số - SKSS, SKTD cho vị thành niên, thanh niên đã mang lại hiệu quả cao góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho thanh niên và nhân dân trên các địa bàn dân cư.


Từ năm 2010 đến nay, Tỉnh Đoàn đã tổ chức 25 chiến dịch truyền thông, 45 diễn đàn về dân số, sức khoẻ sinh sản vị thành niên, tổ chức được 150 hội thi, đố vui, hái hoa dân chủ thu hút 115.500 lượt đoàn viên thanh thiếu niên tham gia.


Trong tháng cao điểm về dân số, các Đội tuyên truyền thanh niên trực tiếp về cơ sở để tuyên truyền vận động ĐVTN, nhân dân tham gia KHHGĐ và vận động được 1.500 gia đình dùng các biện pháp tránh thai.

Đặc biệt, trong những năm qua, các đội hình thanh niên tình nguyện từ tỉnh đến cơ sở đã phát hơn 5.100 tờ rơi các loại, 21.000 bao cao su. Thông qua mô hình hoạt động của của các CLB, đội nhóm DS – KHHGĐ đã tổ chức được 105 đợt tuyên truyền cổ động, tọa đàm, giao lưu và trực tiếp vận động góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cho trên 1400 cặp vợ chồng trẻ và bà con nhân dân thực hiện các biện pháp tránh thai, hạn chế việc sinh con thứ 3 trở lên.

Tại các cơ sở, thông qua mô hình hoạt động của 98 CLB đã tổ chức được 705 đợt tuyên truyền cổ động, tọa đàm, giao lưu tại các xã phường và trực tiếp vận động 3.075 cặp vợ chồng trẻ và bà con nhân dân thực hiện các biện pháp tránh thai, hạn chế việc sinh con thứ 3 trở lên.

Phát động các cơ sở Đoàn tuyên truyền, vận động xây dựng cụm dân cư không sinh con thứ 3 gắn với việc xây dựng nếp sống mới gia đình trẻ văn hóa, xây dựng các CLB gia đình trẻ, CLB Tiền hôn nhân...

Tại các trường Đại học, Cao đẳng, THPT, Đoàn Thanh niên đã tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền, thảo luận, diễn đàn về công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình với các chủ đề “Tìm hiểu kiến thức về sức khoẻ sinh sản vị thành niên, thanh niên”, “Tuổi trẻ học đường với công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình”…

Trong thời gian tới, tổ chức Đoàn các cấp tiếp tục phối hợp với Chi cục DS-KHHGĐ để thực hiện hoạt động truyền thông và tư vấn, cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS cho đoàn viên thanh niên tại địa phương. Chú trọng hơn nữa đến các đối tượng vị thành niên, thanh niên tại các địa bàn khó tiếp cận đầy đủ các thông tin và dịch vụ chăm sóc SKSS như thanh niên nông thôn, vùng sâu, vùng xa, thanh niên đường phố và thanh niên các khu công nghiệp.

Nội dung tuyên truyền, giáo dục về DS/KHHGĐ/SKSS bao gồm việc chấp nhận quy mô gia đình ít con, vai trò của nam thanh niên trong việc thực hiện KHHGĐ, tình dục an toàn, lành mạnh; phòng tránh có thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục; hiểu biết về kiến thức làm mẹ của thanh niên; tư vấn và dịch vụ sức khỏe sinh sản.

Nguồn giadinh.net

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng