Nhịp điệu cuộc sống
Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế đạt giải cao tại cuộc thi Tài năng trẻ của nghệ thuật tuồng
08:10 | 01/08/2014

Ngày 25 đến 30/7, cuộc thi Tài năng trẻ của nghệ thuật tuồng chuyên nghiệp toàn quốc - 2014 diễn ra tại Bình Định, đoàn diễn viên TT Huế đã đạt giải cao tại cuộc thi lần này. 

Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế  đạt giải cao tại cuộc thi Tài năng trẻ của nghệ thuật tuồng
Ccas nghệ sĩ nhận huy chương tại cuộc thi (Ảnh: Hoàng Trọng)

Cuộc thi thu hút 40 nghệ sỹ trẻ đến từ 6 đơn vị nghệ thuật tuồng trong cả nước, gồm: Nhà hát Tuồng Việt Nam, Nhà hát Tuồng Đào Tấn (Bình Định), Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh (Đà Nẵng), Nhà hát Nghệ thuật hát Bội thành phố Hồ Chí Minh, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế và Đoàn Nghệ thuật Tuồng Thanh Hóa.

Thùa Thiên Huế đã có  3 trong số 5 diễn viên trẻ của nhà hát đã đạt giải từ “Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu tuồng chuyên nghiệp toàn quốc - 2014”. Huy chương Vàng thuộc về diễn viên Hoàng Thu Hằng với trích đoạn Trương Ngáo, huy chương Bạc thuộc về diễn viên Đào Thị Thủy với trích đoạn Nữ tướng Đào Tam Xuân và diễn viên Huyền Nga với trích đoạn Bạch Viên tôn các đã đạt giải Tài năng trẻ của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam.

Đây là một thanh công lớn cho nghệ thuật sân khấu Tuồng Thừa Thiên Huế, cuộc thi cũng mang ý nghĩa duy trì và tôn vinh nghệ thuật Tuồng của Việt Nam, tìm kiếm những tài năng cho sân khấu Tuồng Việt Nam.

Nguyên Thảo

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng