Nhịp điệu cuộc sống
Hàng vạn khách dự lễ hội truyền thống Hòn Chén năm 2014
07:59 | 04/08/2014

Ngày 3/8, hàng vạn người dân và du khách đã dự lễ hội truyền thống điện Huệ Nam 2014 (còn gọi điện Hòn Chén). Lễ hội được diễn ra từ ngày 3 đến 5/8.

Hàng vạn khách dự lễ hội truyền thống Hòn Chén năm 2014
Ảnh ( TTXVN)

Đây là lễ hội dân gian truyền thống gắn với di tích điện Huệ Nam và đình làng Hải Cát thuộc xã Hương Thọ, huyện Hương Trà (nay là thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Hàng năm, lễ hội Điện Huệ Nam được tổ chức vào tháng Ba và tháng Bảy âm lịch tại ngôi điện nằm trên núi Ngọc Trản bên bờ sông Hương, nơi thờ Thiên Y A Na Thánh Mẫu, thu hút hàng vạn người dân và du khách thập phương về dự lễ hội.

Như mọi năm, năm nay Lễ hội bắt đầu từ việc rước Thánh Mẫu đi từ điện Huệ Nam tới đình làng Hải Cát trên những chiếc thuyền được ghép lại thành bè; với long kiệu Thánh Mẫu và hòm sắc vua phong, cùng các khí tự như tán, tàn, cờ, quạt, đội hầu bóng, những người phục dịch và khách hành hương.

Tiếp theo đó sẽ là lễ cung nghinh Thánh Mẫu (từ đình làng Hải Cát) hồi loan về điện, và diễn ra lễ phóng sanh, phóng đăng..., sôi động trong tiếng nhạc của phường hát văn và phường bát âm với sự tham dự của đông đảo bà con địa phương và du khách.

Lễ hội được xem như là một Festival về văn hóa dân gian trên sông Hương, tấp nập những chiếc thuyền bằng với cờ phướn, hương án đủ màu sắc, hành hương về điện Huệ Nam.


YB

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng