Nhịp điệu cuộc sống
Mô hình dạy bơi cho học sinh vùng lũ
09:19 | 05/08/2014

Chương trình dạy bơi cho học sinh của trường Tiểu học Phú Mậu 1 cũng là một trong những nội dung của Dự án “sáng kiến giáo dục vì sự phát triển bền vững”. 

Mô hình dạy bơi cho học sinh vùng lũ

Trường Tiểu học Phú Mậu 1, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang là một trong những địa bàn thấp trũng nhất của huyện Phú Vang.Vào mùa mưa lũ đây là địa phương có nguy cơ các em tử vong cao do đuối nước.Với quyết tâm phải làm bằng được cho các em biết bơi, cùng các hình thức triển khai khác nhau cho phù hợp với điều kiện của địa phương, trường tiểu học Phú Mậu 1 đã dạy bơi cho các đối tượng là học sinh lớp 3, 4 và 5.

Dự án này được thực hiện tại  5 trường học của tỉnh TT-Huế . Trong chương trình dạy bơi cho học sinh của nhà trường điểm đặc biệt là các em được học bơi ngay tại sông mà các em đang sinh sống chứ không phải tại bể bơi nhân tạo, điều này sẽ góp phần giúp các em thích ứng nhanh khi có tình huống xấu xảy ra, đồng thời góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho các em và người dân trên địa bàn  về việc phòng chống đuối nước.

Nguồn TRT

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng