Nhịp điệu cuộc sống
Tổng kết trại sáng tác âm nhạc biển đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi.
16:39 | 08/08/2014

Chiều ngày 8/8, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Hội âm nhạc đã tổ chức báo cáo tổng kết trại sáng tác âm nhạc biển đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi.

Tổng kết trại sáng tác âm nhạc biển đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi.
Những ca khúc về Lý Sơn được thể hiện tại buổi tổng kết.

Trại sáng tác được diễn ra từ ngày 7-12/7/2014 tại huyện đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi. Tham gia trại sáng tác có 9 nhạc sĩ và khách mời là nhà văn Nguyễn Quang Hà.

Thành quả gặt hái được qua trại sáng tác là Tập nhạc - thơ - văn “Lý Sơn huyền thoại biển” gồm 14 ca khúc, 2 bài thơ, 1 bút ký và một ghi chép báo chí của 11 tác giả, những tác phẩm đã cho thấy được chất lượng về cả hình thức và nội dung. Với những đề tài khác nhau, giọng điệu khác nhau, 14 ca khúc đã mang lại những dấu ấn, những cái nhìn và đặt tình cảm của mình vào đất và người Lý Sơn.

Tập nhạc - thơ - văn “Lý Sơn huyền thoại biển” là một thành quả đáng ghi nhận của trại sáng tác Hội Âm nhạc Thừa Thiên huế tại Lý Sơn trong tháng 7/2014, cũng là dịp để tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và cũng thể hiện tình cảm chân thành của các nhạc sĩ Huế dành cho mảnh đất quê hương của những Hùng binh Hải đội Hoàng Sa.

PA

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng