Nhịp điệu cuộc sống
Hội thi chim chào mào hướng về biển đảo
14:55 | 11/08/2014

Chào mào của nghệ nhân Nguyễn Xuân Vũ (CLB chim cảnh Huế) giành giải nhất và ba. Chào mào của nghệ nhân Huỳnh Ngọc Hà đến từ CLB chim cảnh Bãi Sậy - TP Đà Nẵng giành giải nhì.

 

Hội thi chim chào mào hướng về biển đảo

Chủ đề của hội thi năm nay là tiếng chim chào mào hót hướng về biển đảo. Chương trình mở rộng lần thứ nhất diễn ra sáng 10/8 tại đảo Bồng Lai (Hồ Tịnh Tâm - TP Huế).

Hội thi lần này thu hút hơn 400 nghệ nhân và nhiều câu lạc bộ (CLB) chim cảnh TT- Huế và Đà Nẵng tham gia, do Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế tổ chức.

Tại đây, nhiều cá nhân, tổ chức cùng đông đảo các nghệ nhân, CLB chim cảnh đã thể hiện trách nhiệm và tinh thần yêu nước của mình. Thông qua việc chung tay đóng góp tiền vào thùng quyên góp “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”, do báo Tuổi Trẻ phát động.

Ông Nguyễn Thành Nam - trưởng phòng quản lý bảo vệ của Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết: “Việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc không chỉ của riêng cá nhân hay tổ chức nào, mà là trách nhiệm chung của toàn thể dân tộc Việt Nam. Hội thi này ngoài việc tạo ra sân chơi bổ ích cho các nghệ nhân còn là lời kêu gọi họ cùng hướng về biển Đông. Dù chỉ là chút tiền nhỏ nhưng là tấm lòng của mỗi người khi đến với cuộc thi”.

Nguồn Tuổi Trẻ

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng