Nhịp điệu cuộc sống
TT- Huế: Kiểm soát và phòng ngừa bệnh tiêu chảy cấp
15:53 | 12/08/2014

Hiện nay, tại một số địa phương đã xuất hiện các ca bệnh tiêu chảy cấp, trong đó có trẻ 10 tháng tuổi trong tình trạng nhiễm khuẩn huyết, suy kiệt và đã tử vong. Trước tình hình đó, Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện, viện chủ động phòng, chống. Tại các cơ quan y tế TT Huế nhờ làm tốt công tác giám sát, phòng ngừa và chữa trị vì vậy chưa xuất hiện trường hợp tử vong do tiêu chảy cấp gây ra.

TT- Huế: Kiểm soát và phòng ngừa bệnh tiêu chảy cấp
Ảnh minh họa (internet)

Tiêu chảy cấp là căn bệnh do vi khuẩn E.coli gây ra. Người bệnh được chẩn đoán bị tiêu chảy cấp khi tiêu chảy kéo dài dưới 2 tuần, đại tiện > 3 lần/ngày, phân lỏng nhiều nước. Do có kế hoạch phòng chống và ngăn ngừa tốt dịch bệnh, đến nay tiêu chảy cấp tại tỉnh TT Huế đang được ngăn chặn và kiểm soát tốt.

Theo ghi nhận tại TT Huế 90% các ca nhập viện điều trị tiêu chảy đều là trẻ em trong độ tuổi từ 6 tháng đến 2 tuổi. Trẻ nhập viện đa số thường mắc phối hợp thêm bệnh đi kèm tiêu chảy như viêm đường ruột do nhiễm khuẩn tả. Dù số lượng mắc tiêu chảy rất nhiều nhưng đa số các ca nhập bệnh rất ít và hầu như không có ca bệnh nặng.

Thời gian qua các bệnh viện, trung tâm y tế TT Huế đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh. Bằng các hoạt động cụ thể như rửa tay đúng cách với xà phòng diệt khuẩn, đảm bảo vệ sinh tại nơi làm việc… dự trù đủ số lượng thuốc cấp cứu, thuốc điều trị, dịch truyền và các trang thiết bị y tế cần thiết để sẵn sàng cấp cứu, điều trị bệnh tiêu chảy cấp. Những biện pháp tích cực trên đã góp phần phòng ngừa và ngăn chặn các bệnh lí liên quan đến đường tiêu hóa.

Bên cạnh những biện pháp phòng chống tích cực từ các cơ quan y tế thì các mỗi người dân nên thực hiện việc ăn uống một cách khoa học, các bậc phụ huynh cần chú trọng vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường sinh hoạt, nơi ở, đặc biệt cho các em nhỏ tại các cơ sở nhà trẻ, trường mầm non…Đây là những hành động quan trọng góp phần tránh lây lan bệnh tiêu chảy cấp nói riêng và các bệnh về đường tiêu hóa nói chung

Nguồn VTV Huế

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng