Nhịp điệu cuộc sống
Gần 100 sản phẩm khoa học tiêu biểu được ứng dụng vào thực tiễn
14:29 | 15/08/2014

Ngày 14 và 15-8, tại thành phố Huế đã diễn ra triển lãm sản phẩm Khoa học và Công nghệ tiêu biểu khu vực Bắc trung bộ năm 2014. 

Gần 100 sản phẩm khoa học tiêu biểu được ứng dụng vào thực tiễn
Giống lúa kháng Rầy nâu của trường Đại học Nông lâm Huế

Triển lãm đã trưng bày gần 100 sản phẩm nghiên cứu khoa học của các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế. Nhiều sản phẩm được giải cao trong các hội thi và được ứng dụng cho phát triển kinh tế xã hội như: Chế phẩm Bokashi trầu phòng bệnh cho tôm cá; Kit phát hiện nhanh kháng thể Toxoplasma gondii ở người và gia súc; Hệ thống xử lý và cung cấp nước sạch quy mô hộ gia đình; Hệ thống xử lý khói, bụi và khí thải độc hại tại các doanh nghiệp và làng nghề gây ô nhiễm môi trường… Ngoài ra, triển lãm cũng giới thiệu, trưng bày các đặc sản nổi tiếng của Bắc Trung Bộ.

Triển lãm không chỉ là dịp để tôn vinh những nhà khoa học có nhiều đóng góp, cống hiến, tạo ra những sản phẩm có giá trị phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo vệ môi trường mà còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, địa phương vùng Bắc Trung Bộ tăng cường hoạt động liên kết, hợp tác và trao đổi kinh nghiệm; giới thiệu, quảng bá, cung cấp những công nghệ tiên tiến, phù hợp với điều kiện, đặc điểm của các địa phương vùng Bắc trung bộ.

HB

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng