Nhịp điệu cuộc sống
Đại hội Mỹ thuật khu vực Bắc miền Trung lần thứ VIII nhiệm kỳ 2014- 2019 tại Thừa Thiên Huế
10:23 | 21/08/2014

Sáng 21/8, tại trụ sở Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã diễn ra Đại hội Mỹ thuật khu vực Bắc miền Trung lần thứ VIII nhiệm kỳ 2014- 2019.

 

Đại hội Mỹ thuật khu vực Bắc miền Trung lần thứ VIII nhiệm kỳ 2014- 2019 tại Thừa Thiên Huế

Đại hội đã nghe báo cáo về tình hình hoạt đông của Hội trong nhiệm kỳ VII và phương hướng nhiệm kỳ VIII.

Trong nhiệm kỳ VII (2009 - 2014), Hội đã có nhiều hoạt động tích cực và gặt hái được nhiều thành công. Cụ thể: Hội đã tổ chức được 79 trại sáng tác với sự tham gia của 1007 hội viên, tổ chức được 36 triển lãm Mỹ thuật khu vực với 8612 tác phẩm, xét tặng 366 giải thưởng trong đó có 35 giải thưởng mang tên Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã có nhiều hoạt động phối hợp với các Bộ, Ngành trong và ngoài nước để phối hợp tổ chức các hoạt động mỹ thuật, đặc biệt Hội đã tổ chức được 02 hội nghị lãnh đạo 3 Hội Mỹ thuật Việt Nam - Lào - Campuchia nhằm tăng cường hợp tác và tình hữu nghị giữa nhân dân 3 nước.

Đại hội đã thảo luận các nội dung báo cáo, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: Đẩy mạnh sáng tác, quảng bá tác phẩm, công trình về mảng đề tài cách mạng, công cuộc đổi mới đất nước, từng bước xây dựng hệ thống lý luận mỹ thuât Việt Nam; tiếp tục thực hiện các chuyến đi thực  tế, tổ chức trại sáng tác cho hội viên, đẩy mạnh nghiên cứu lý luận phê bình mỹ thuật, tiếp tục tổ chức các triển lãm và triển khai giải thưởng hằng năm; tiếp tục xã hội hóa các hoạt động mỹ thuật, tăng cường các hoạt động mỹ thuật liên kết với các tổ chức cơ quan trong nước và nước ngoài....

PA

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng