Nhịp điệu cuộc sống
Tiếp sức tân sinh viên Huế
10:32 | 24/08/2014

91 suất học bổng (mỗi suất 5 triệu đồng) được trao cho 91 tân sinh viên nghèo của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tiếp sức tân sinh viên Huế
Ông Vũ Văn Bình, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên nghèo - Ảnh: Tiến Thành

Tại Huế chiều 23-8, chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” do báo Tuổi Trẻ, Tỉnh đoàn và Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế tổ chức đã trao 91 suất học bổng (mỗi suất 5 triệu đồng) cho 91 tân sinh viên nghèo của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tổng số tiền 455 triệu đồng do Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Thừa Thiên - Huế tài trợ.

Trong số 91 bạn tân sinh viên, chiếm phân nửa không còn bố, mẹ hoặc mất cả bố lẫn mẹ. Nhiều bạn bố mẹ chia tay, bị bỏ rơi, không nơi nương tựa hoặc người thân bị bệnh nan y khiến gia cảnh nợ nần, túng thiếu...

Để tìm cách kiếm sống và đến trường, các bạn làm nhiều nghề như bán vé số, bán hàng rong, phục vụ bàn, chăn bò, nuôi heo, rửa chén thuê, chằm nón hoặc còng lưng làm ruộng. Tất cả rất cần được tiếp sức trước ngưỡng cửa đại học quá mới mẻ, tốn kém.

PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Thừa Thiên - Huế, cho biết việc làm của câu lạc bộ và các nhà hảo tâm không chỉ vì tình cảm, giúp các em vượt khó mà còn để các em có thể đóng góp nhiều hơn cho xã hội khi thành tài.

Ông lưu ý với các tân sinh viên nên có những ước vọng, hoài bão lớn đối với quê hương và nỗ lực học tập để có khả năng thực hiện ước mơ của mình.

Ông Nguyễn Dung, phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đáp lại bằng lời cảm ơn Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Thừa Thiên - Huế đã tạo điều kiện cho các tân sinh viên nghèo khó của tỉnh có điều kiện đến trường.

Ở phần giao lưu, bạn Nguyễn Hoàng Tín đã làm nhiều người tham dự ngỡ ngàng trước ý chí quyết tâm vượt qua nghịch cảnh ở trong tù và sau khi mãn hạn tù, cố gắng học tập và nay trở thành tân sinh viên ngành hóa của Trường ĐH Khoa học Huế (xem Tuổi Trẻ ngày 23-8).

Tín dốc lời tâm huyết được đánh đổi bằng một phần đời trong tù để khuyên các bạn rằng: “Làm bất cứ việc gì các bạn cũng cần phải suy nghĩ về gia đình, về người thân, về hậu quả mà những việc làm của mình mang lại. Dù cố gắng thế nào, nếu rơi vào tệ nạn xã hội, dính tới những việc xấu thì con đường dẫn tới thành công của các bạn sẽ rất hẹp”.

Theo TTO

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng