Nhịp điệu cuộc sống
Hội thảo: “Mô hình tổ chức chính quyền địa phương”.
08:28 | 26/08/2014

Sáng ngày 25/8, tại thành phố Huế, Văn phòng Quốc hội tổ chức Hội thảo với chủ đề “Mô hình tổ chức chính quyền địa phương”.

Hội thảo: “Mô hình tổ chức chính quyền địa phương”.
Nguyễn Hạnh Phúc - Uỷ viên BCH TW Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội phát biểu khai mạc Hội thảo( Anhr: thuathienhue.gov)

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án hợp tác giữa Văn phòng Quốc hội Việt Nam và Văn phòng Quốc hội Đan Mạch thuộc Chương trình Quản trị công và Cải cách hành chính giai đoạn II do Đan Mạch tài trợ.

Hội thảo diễn ra trong 02 ngày, các chuyên gia, nhà khoa học, các nhà hoạt động thực tiễn sẽ trao đổi về với 03 chủ đề là: xây dựng mô hình chính quyền địa phương theo tinh thần Hiến pháp năm 2013; Chế định tổ chức HĐND và UBND trong luật chính quyền địa phương; Quan hệ giữa chính quyền trung ương và địa phương. Đồng thời, sẽ nghe các chuyên gia về chính quyền địa phương của Đan Mạch và Hàn Quốc trình bày kinh nghiệm của hai nước về tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương. Trên cơ sở những chia sẻ của các diễn giả, các đại biểu sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận để có những đóng góp thiết thực cho việc xây dựng dự thảo Luật tổ chức chính quyền địa phương ở Việt Nam.

YB
 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng