Nhịp điệu cuộc sống
Khai mạc thư pháp “Trịnh” của tác giả Phan Cường
08:31 | 27/08/2014

Tạp chí Sông Hương và Gác Trịnh vừa tổ chức khai mạc phòng triển lãm thư pháp chữ Việt với chủ đề”Trịnh” tại cà phê Gác Trịnh, số 203/19 Nguyễn Trường Tộ, thành phố Huế.

Khai mạc thư pháp “Trịnh” của tác giả Phan Cường
Tác giả Phan Cường ( bên phải)

Hơn 20 tác phẩm triển lãm lần này đa số được lấy cảm hứng từ tên và lời của những ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Phan Cường đã đem đến một không gian đầy hoài niệm miên man về một góc nhỏ trong lòng thành phố.

Bằng thư pháp chữ Việt trên chất liệu giấy, Phan Cường đã đưa người thưởng ngoạn vào một thế giới sáng tạo vươn đến cái ĐẸP trong từng nét bút. Ở đây đòi hỏi tính thẩm mỹ rất cao. Mặt khác, nội dung mà tác giả muốn truyền tải đến người xem không chỉ bó hẹp trong nghĩa của chữ mà nó còn phong phú hơn nhiều ví dụ như khí phách của người cầm bút, sự rung cảm của tác giả hoặc khát vọng vươn tới sư hoàn mỹ…Qua đó, thể hiện trình độ thẩm mỹ hết sức tinh tế của tác giả. 

Được biết, họa sĩ Phan Cường tên thật là Phan Văn Cường. Anh sinh năm 1985 tại Huế. Nguyên quán ở làng Đức Bưu - Hương Sơ. Tốt nghiệp nghành Sư phạm Mĩ thuật – ĐH Nghệ thuật Huế năm 2008. Hiện tại anh đang là giáo viên giảng dạy Mĩ thuật tại Trường Trung cấp Âu Lạc Huế.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng