Nhịp điệu cuộc sống
Đại hội Chi hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2014-2019
09:39 | 05/09/2014

Ngày 31/8/2014, Chi hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam Thừa Thiên Huế đã tiến hành Đại hội tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2009-2014 và đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2014-2019. 

Đại hội Chi hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2014-2019
“Ngọn lửa Hồng Sơn” - một thành công của đoàn tuồng cung đình Huế

Trong nhiệm kỳ, điểm sáng của Chi hội NSSKVN tỉnh Thừa Thiên Huế là đã đưa các hoạt động văn hóa di tích cố đô như múa hát cung đình, nhã nhạc Huế, tuồng Huế... đi giao lưu biểu diễn tại các quốc gia trên thế giới góp phần giới thiệu và tôn vinh nghệ thuật truyền thống Huế trước công chúng nước ngoài với những ấn tượng tốt đẹp. Về hoạt động biểu diễn phục vụ công chúng, trong những năm qua các hội viên đã hết sức cố gắng phấn đấu miệt mài, luôn tìm tòi phục hồi, sáng tạo xây dựng hàng chục vở diễn, vai diễn mới và đạt nhiều thành tích đáng khích lệ trong các Hội diễn, hội thi toàn quốc. Nhiều cá nhân và tập thể đạt huy chương, giấy khen do Bộ VH-TT&DL, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, UBND, các cơ quan, ban ngành của các tỉnh, thành phố trong cả nước trao tặng, trong đó, NSƯT Nguyễn Ngọc Bình và NSƯT Phan Thị Bạch Hạc được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSND. Về nghiên cứu, sáng tác sân khấu, có nhiều tác phẩm kịch bản của các tác giả: Ngọc Tranh, Hồ Ngọc Ánh, Ngọc Bình, La Cẩm Vân, Kim Vàng… đạt giải thưởng cao, được dàn dựng phục vụ công chúng.

Trong nhiệm kỳ tới - nhiệm kỳ 2014-2019, Chi hội NSSKVN tỉnh tiếp tục quán triệt và thực hiện theo sự chỉ đạo của Hội NSSKVN, Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế về kế hoạch định hướng, mục tiêu nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ 2014-2019 gắn chặt với các hoạt động, các sự kiện văn hóa chính trị của cả nước và Thừa Thiên Huế; tranh thủ sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các cơ quan, ban, ngành từ T.Ư đến địa phương tiếp tục triển khai xây dựng, phục hồi các chương trình, vở diễn tạo điều kiện cho các hội viên có sân chơi sinh hoạt, trao đổi, sáng tạo nghệ thuật...

Đại hội cũng tiến hành bầu  ra BCH nhiệm kỳ 2014-2019 với 5 thành viên.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng