Nhịp điệu cuộc sống
Ra mắt tập sách “ Thầy Phạm Kiêm Âu – Có một người thầy như thế…”
08:05 | 08/09/2014

Sáng ngày 07/09, tại trường THPT Hai Bà Trưng đã diễn ra buổi giới thiệu sách “ Thầy Phạm Kiêm Âu – Có một người thầy như  thế…” do Bửu Nam và  Phạm Thị Anh Nga chủ biên.

 Ra mắt tập sách “ Thầy Phạm Kiêm Âu – Có một người thầy như thế…”
Thầy Bửu Nam giới thiệu về cuốn sách của mình

Cuốn sách dày 600 trang khổ lớn, có sự góp mặt của hơn 70 tác giả trong và ngoài nước với hàng trăm ảnh tư liệu quý ghi lại hình ảnh thầy trò từ những năm 1952 – 1953 ở Quảng Bình, cho đến ngày thầy về hưu. Cuốn sách ra mắt nhân 20 ngày mất của thầy, đây như là một tấm lòng của thế họ học trò, con cháu dâng lên thầy với một lòng kính trọng.

               

 

Thầy Phạm Kiêm Âu – một thầy giáo được cả vạn học sinh yêu mến mà lại không gắn với một học vị, một sự vinh danh nào. Ở trường Đồng Khánh, thầy Phạm Kiêm Âu nổi tiếng là cuốn từ điển sống của trường với phương pháp qản lý và lưu trữ tư liệu về học sinh bằng sơ đồ hình ảnh và phiếu trích ngang đặc điểm của mỗi học sinh, duy trì liên tục qua nhiều thế hệ, nổi tiếng là người thầy nghiêm khắc nhưng lại rất bênh học sinh, ưu ái dìu dắt học sinh. Hình ảnh thầy đọng lại trong ký ức của các cựu học sinh Đồng Khánh là một người thầy mẫn cán, một nhà giáo bản lĩnh, hiểu biết sâu rộng.

Tác giả Trần Lạc Thư đã viết về thầy Phạm Kiêm Âu: “ Ôi, những con đom đóm nhỏ mà ánh sang khiêm tốn mãi lập lòe trong sâu thẳm tâm hồn của mỗi con người! Nơi ấy, ngay cả mặt trời chói chang cũng không soi thấu được”.

Một số học trò của thầy đã băn khoăn và mong ước  “có cách chi để thầy tôi có một đoạn đường mang tên Phạm Kiêm Âu! Và còn nhiều thầy cô giáo xứng đáng lắm...đáng được đặt tên cho những con đường mà họ từng gắn bó”. “ Giá như ngôi trường Hai Bà Trưng ( Đồng Khánh xưa) có một thư viện, một sân chơi, một phòng thí nghiệm mang tên thầy Phạm Kiêm Âu thì hay biết mấy, nghĩa tình biết mấy”.


Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng