Nhịp điệu cuộc sống
Hội thảo khoa học "Nghệ thuật Bài chòi miền Trung Việt Nam, hiện trạng và vấn đề bảo tồn"
08:52 | 28/09/2014

Tin từ Sở VHTT&DL, sáng 27/9/2014 tại thành phố biển Quy Nhơn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo khoa học "Nghệ thuật Bài chòi miền Trung Việt Nam, hiện trạng và vấn đề bảo tồn". 

Hội thảo khoa học "Nghệ thuật Bài chòi miền Trung Việt Nam, hiện trạng và vấn đề bảo tồn"

Tại hội thảo, các nhà quản lý văn hóa, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, đã được nghe và cùng nhau trao đổi, thảo luận xung quanh hơn 20 tham luận, báo cáo khoa học về nghệ thuật Bài chòi dân gian miền Trung. Các tham luận, báo cáo khoa học trình bày tại Hội thảo đã góp phần làm sáng tỏ nhiều vấn đề về lý luận và thực tiễn lịch sử quá trình hình thành và phát triển; hiện trạng các di sản Bài chòi ở địa phương; âm nhạc trong nghệ thuật Bài chòi; các đặc điểm, tính chất và giá trị độc đáo, nổi bật của nghệ thuật Bài chòi cũng như rút ra các bài học kinh nghiệm trong công tác bảo tồn và phát huy di sản nghệ thuật Bài chòi cho hôm nay và mai sau.

Hội thảo khoa học "Nghệ thuật Bài chòi miền Trung Việt Nam, hiện trạng và vấn đề bảo tồn" là một trong những hoạt động nằm trong chương trình lập hồ sơ đề nghị công nhận Nghệ thuật Bài chòi miền Trung Việt Nam là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại trong thời gian đến.


PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng