Nhịp điệu cuộc sống
Ra mắt hai tập thơ của nhà thơ Nguyễn Thiền Nghi và Trần Tịnh Yên.
21:20 | 28/09/2014

Sáng 28/09,  Hội nhà văn Thừa Thiên Huế phối hợp với Tạp chí Sông Hương đã tổ chức chương trình Tác giả tác phẩm, giới thiệu hai tập thơ “ Mùa lau trắng tuổi” của nhà thơ Nguyến Thiền Nghi và tập thơ “Gai sen” của nhà thơ Trần Tịnh Yên.

Ra mắt hai tập thơ của nhà thơ Nguyễn Thiền Nghi và Trần Tịnh Yên.
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Tổng biên tập TCSH, phó chủ tịch Hội nhà văn phát biểu

Tập thơ “Mùa lau trắng tuổi” là tập thơ thứ 7 của nhà thơ Nguyễn Thiền Nghi, là một dấu mốc mới của một không gian thơ mới. Tập thơ đã mang đến một không gian gần gũi quen thuộc của làng quê, phố thị cùng những thi ảnh hiện ra từ không gian quen thuộc đó vừa quen vừa đẹp vừa có vị mặn mòi, trăn trở của cuộc sống với những chiếc xe đạp, những ngày mưa, những người phụ nữ, và cả Thành Nội tím...

      Hai tập thơ " Mùa lau trắng tuổi" và " Gai sen"  được giới thiệu trong chương trình


Cùng với nhà thơ Nguyễn Thiền Nghi, nhà thơ Trần Tịnh Yên cũng đã cho ra mắt tập thơ “Gai sen”. Đây là tập thơ thứ 5 của nhà thơ, trong đó chứa đựng những tiếng chuông chiều, hai chiếc lá  ngủ trong kinh, hay những mùi hương của sen nõn, mùi của dương xỉ, mùi của những cơn mưa…Tập thơ cho người đọc nhận ra được sự dụng công của chữ, những cái lạ trên con đường quen – tu từ dày đặc gợi sự bí ẩn, thi ảnh hóa thiên nhiên tạo nên cái khác lạ. 

 

Với những sáng tạo mới, hai tập thơ đã mang đến cho bạn đọc những hình ảnh quen thuộc  của cuộc sống và nhận thấy rằng nghệ thuật luôn được khởi đi từ chính cuộc sống.

PV

 

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng