Nhịp điệu cuộc sống
A Lưới: Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách năm 2014
08:49 | 30/09/2014

Sáng 28/9/2014, thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyên, phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách năm 2014 với chủ đề "Đảng quang vinh- Bác Hồ vĩ đại- Dân tộc anh hùng…".

A Lưới: Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách năm 2014

Thông qua liên hoan nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tinh thần anh hùng bất khuất của nhân dân ta trong đấu tranh giải phóng dân tộc, ca ngợi những tấm gương sáng trong học tập rèn luyện và làm theo lời Bác của thanh thiếu nhi. Đồng thời, hưởng ứng năm đầu tiên ngày sách Việt Nam, cổ vũ mạnh mẽ phong trào đọc và làm theo sách trong mọi tầng lớp nhân dân nhất là các em thiếu niên nhi đồng.Tạo sân chơi bổ ích cho các em trong học tập, rèn luyện, tạo điều kiện cho các trường giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm.

Tham dự liên hoan có 34 em học sinh tham gia, đến từ các trường thuộc khối Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện. Với sự đầu tư dàn dựng kịch bản công phu và luyện tập chu đáo, các em mang đến liên hoan nhiều tiết mục đặc sắc, giàu ý nghĩa về chủ đề Đảng, Bác Hồ và dân tộc anh hùng. Qua giọng kể truyền cảm kết hợp với các màn biểu diễn múa hát phụ họa sinh động của các đội tuyên truyền, công chúng được biết đến những cuốn sách hay, bổ ích như: “ Ai ngoan sẽ được thưởng, Chúng em có làm những điều Bác dặn không, Hãy nhớ lấy lời tôi, tình yêu thương bao la, con rồng cháu tiên...”. Liên hoan thực sự trở thành ngày hội của những người yêu sách và là nơi hội tụ, giao lưu, học hỏi của các em học sinh. Qua đó, góp phần cổ vũ phong trào đọc và làm theo sách báo, gợi mở phương pháp chọn và đọc sách hiệu quả.

Liên hoan đã thành công rực rỡ, thông qua liên hoan, tình đoàn kết, thân ái của các em được tăng cường. tinh thần khiêm tốn, học hỏi lẫn nhau. Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các trường: Hương Lâm, Hồng Vân, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Kim Đồng, Sơn Thủy, Vừa A Dính...

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng