Nhịp điệu cuộc sống
Phú Vang: Trên 97% trẻ 1- 5 tuổi được tiêm vắc xin Sởi – Rubella.
08:57 | 01/10/2014

Với mục tiêu của chiến dịch là phấn đấu đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 95% trẻ trong diện tiêm chủng được tiêm vắc xin sởi – rubella, đảm bảo chất lượng, an toàn tiêm chủng theo quy định, Chiến dịch được triển khai đồng loạt tại 20/20 xã, thị trấn thuộc huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Phú Vang: Trên 97% trẻ 1- 5 tuổi được tiêm vắc xin Sởi – Rubella.

Tuy địa bàn rộng, dân số đông nhưng việc tiêm chủng đã được tiến hành với kết quả đạt được rất tốt. Cụ thể, kết thúc giai đoạn 1 đã tiêm được 13.644/14.074 trẻ trong độ tuổi từ 1 - 5 tuổi, đạt tỷ lệ 97,1% và chưa ghi nhận trường hợp phản ứng sau tiêm. Trong thời gian đến song song với việc triển khai giai đoạn 2, tiêm chủng cho trẻ từ 6 - 10 tuổi, tiếp tục tiêm vét cho đối tượng trẻ từ 1 đến 5 tuổi chưa được tiêm, phấn đấu trên 99% trẻ trong độ tuổi được tiêm vắc xin sởi – rubella.

Để bảo đảm an toàn tiêm chủng, vắc xin được bảo quản lạnh duy trì nhiệt độ lạnh 20- 8C trong 24/24 giờ, bảo quản tại kho vắc xin, sinh phẩm của TTYT và được chuyển theo từng đợt ( 2-3 ngày/ đợt) về các điểm tiêm. Tại 100% trạm y tế xã, thị trấn có đủ tủ lạnh, phích lạnh bảo đảm cho việc bảo quản vắc xin trong quá trình tiêm chủng, trong trường hợp mất điện sẽ chuyển về Trung tâm y tế huyện để bảo quản tiếp. Toàn bộ vật tư tiêm chủng được cung cấp đầy đủ theo nhu cầu. Công tác giám sát tiêm chủng được chú trọng, Trung tâm y tế đã huy động 40 cán bộ, tổ chức tập huấn công tác giám sát, thành lập các đoàn giám sát để tăng cường công tác giám sát tại các điểm tiêm trong suốt quá trình triển khai chiến dịch. Tăng cường Bác sĩ, điều dưỡng ( đã được tập huấn và cấp giấy chứng nhận theo quy định) lập các điểm tiêm bổ sung tại các đơn vị có số đối tượng lớn như thị trấn Thuận An, xã Phú Mậu, Phú Thượng… 

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng