Nhịp điệu cuộc sống
Thành phố Huế đình chỉ hoạt động 02 thuyền không đủ điều kiện chở khách trên sông Hương
08:53 | 14/10/2014

Đây là nội dung tại văn bản số 2650/UBND-ATGT ngày 09/10/2014 của UBND thành phố Huế về việc chấn chỉnh các bến đò ngang, bến thủy nội địa đang hoạt động trên địa bàn.

Thành phố Huế đình chỉ hoạt động 02 thuyền không đủ điều kiện chở khách trên sông Hương

Căn cứ kết quả kiểm tra về tình hình hoạt động của các bến đò ngang, bến thủy nội địa đang hoạt động trên địa bàn thành phố của Đoàn kiểm tra liên ngành do UBND thành phố thành lập từ ngày 08/9-16/9/2014. UBND thành phố Huế yêu cầu UBND phường Phú Hiệp phối hợp phường Phú Bình đình chỉ hoạt động 01 thuyền của ông Phạm Văn Ải, tại bến đò chợ Đồn đến khi nào Chủ thuyền này có đầy đủ giấy phép mở bến, giấy đăng ký, đăng kiểm phương tiện theo quy định của pháp luật; UBND phường Thủy Biều đình chỉ hoạt động đưa khách ngang sông Hương bằng đò ngang của bà Phan Thị Bền tại bến đò ngang kiệt 618 - Bùi Thị Xuân.

UBND thành phố yêu cầu phường Vĩ Dạ cần bổ sung hệ thống cầu cảng tại bến Đập Đá - Đông Ba; cột neo thuyền, bảng nội quy quy định cho hành khách khi đi thuyền tại các bến Cồn Hến - Đông Ba và bến Cồn Hến - Phú Cát. Ngoài ra, một số bến đò cần bổ sung bảng tuyên truyền để người dân biết được nguy cơ tiềm ẩn tai nạn khi đi qua sông bằng phương tiện đò ngang.

Cũng tại văn bản này, UBND thành phố Huế yêu cầu các phường có bến đò, Ban quản lý bến thuyền trên sông Hương, Đội quản lý đô thị và Công an thành phố tăng cường và thường xuyên kiểm tra đối với các phương tiện đang hoạt động tại các bến thuyền, đò ngang; xử lý nghiêm các trường hợp neo đậu không đúng nơi quy định, không đảm bảo điều kiện an toàn và số lượng người được phép chở; kiên quyết cho ngừng hoạt động đối với các phương tiện khi có mưa lũ đến.  

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng