Nhịp điệu cuộc sống
Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế nằm trong Top 10 Bảo tàng Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan nhất
09:23 | 14/10/2014

Trong Hành trình tìm kiếm những điểm đến hấp dẫn của Việt Nam, sau những so sánh, đối chiếu, bình chọn của các đơn vị du lịch, cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam, du khách trong cả nước... Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tiến hành công bố các Top điểm đến hấp dẫn của Việt Nam, trong đó có Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế. 

Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế nằm trong Top 10 Bảo tàng Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan nhất
Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế

Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế là nơi trưng bày các bộ sưu tập đồ đồng, đồ sành, đồ sứ, đồ đá, đồ pháp lam, áo mão và đồ ngự dụng của vua chúa đời nhà Nguyễn.  Toàn điện dùng làm bảo tàng là một tòa nhà bảy gian, hai chái, trùng thiềm điệp ốc, nguyên là điện Long An trong cung Bảo Định. Ngôi điện Long An là một công trình kiến trúc rất đẹp và quý. Trên một số mặt chi tiết gỗ có khắc chạm 35 bài văn, bài thơ, bài châm của vua Thiệu Trị sáng tác.

Nằm trong Top Top 10 Bảo tàng Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan nhất còn có Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam, Bảo tàng Dân tộc học (Hà Nội); Bảo tàng Điêu khắc Chămpa (Đà Nẵng); Bảo tàng Hải Dương học (Nha Trang – Khánh Hòa); Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh ( TP Hồ Chí Minh).

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng