Nhịp điệu cuộc sống
Hội thảo về vai trò của các trường đại học trong việc giải quyết các vấn đề môi trường
08:25 | 16/10/2014

Sáng ngày 15/10/2014, cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) phối hợp với trường ĐH quốc gia Chonbuk Hàn Quốc, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, trường ĐH Khoa học Huế và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo về vai trò của các trường đại học trong việc giải quyết các vấn đề môi trường. 

Hội thảo về vai trò của các trường đại học trong việc giải quyết các vấn đề môi trường
Ông Chang Jae-Yun phát biểu khai mạc Hội thảo (Ảnh: thuathienhue.gov)

Khai mạc Hội thảo, ông Chang Jae-Yun Trưởng đại diện VP KOICA Việt Nam cho rằng nghiên cứu tổng thể các vấn đề cùng với phương pháp phân tích so sánh sẽ là cơ sở quan trọng không chỉ với Việt Nam mà ngay cả Hàn Quốc để xây dựng một tầm nhìn và chiến lược mới cho một xã hội bền vững về môi trường.

Hội thảo với gần 40 tham luận trình bày kết quả nghiên cứu so sánh các vấn đề môi trường tại các nước đang phát triển và vai trò của các trường đại học như là một nguồn nhân lực trong bối cảnh các vấn đề quan ngại về môi trường đang ngày càng gia tăng

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết Thừa Thiên Huế đặc biệt quan tâm đến tính bền vững trong phát triển, gắn kết hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống theo mô hình đô thị "di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường". Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng mong muốn các cơ quan trung ương, KOICA, các tổ chức quốc tế... các giáo sư, nhà nghiên cứu của Việt Nam và Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ tỉnh nghiên cứu, bổ sung có thêm các chương trình, dự án, hợp tác khoa học, phát triển công nghệ đặc biệt là công nghệ xanh, thân thiện với môi trường phù hợp với chiến lược phát triển KTXH chung của tỉnh.

PV

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng