Nhịp điệu cuộc sống
Thừa Thiên Huế: Phát động Tháng cao điểm "Ngày vì người nghèo" năm 2014
08:30 | 17/10/2014

Sáng ngày 16/10, UBNTTQVN tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm "Ngày vì người nghèo" năm 2014. Tại Lễ phát động, Quỹ "Vì người nghèo" đã nhận được sự ủng hộ của 55 đơn vị và 07 cá nhân với số tiền là 1 tỷ 240 triệu đồng.

Thừa Thiên Huế: Phát động Tháng cao điểm "Ngày vì người nghèo" năm 2014

9 tháng đầu năm 2014, với tinh thần tương thân tương ái lá lành đùm lá rách, Quỹ "Vì người nghèo" các cấp trong tỉnh và chương trình an sinh xã hội đã vận động trên 99,127 tỷ đồng; trong đó chương trình an sinh xã hội vận động trên 82,554 tỷ đồng.

Từ nguồn kinh phí trên, UBMTVN tỉnh đã sử dụng để giúp đỡ cho người nghèo trong việc xoá nhà tạm, xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ mượn vay vốn sản xuất, hỗ trợ khám chữa bệnh, hỗ trợ học tập, thực hiện chương trình an sinh xã hội trên 94,711 tỷ đồng.

Quá trình thực hiện cuộc vận động đã lồng ghép với các chương trình dự án xoá đói giảm nghèo như: xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho sản xuất và đời sống, công trình dân sinh, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề, chuyển giao kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi... nhờ vậy, cuộc vận động đã thực sự đi vào cuộc sống, tạo ra nguồn lực quan trọng đẩy nhanh tốc độ phát triển KTXH trên địa bàn tỉnh, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Trong thời gian tới, Ban vận động sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác giúp đỡ người nghèo nhằm tạo thêm nguồn lực để giảm nghèo nhanh, bền vững. Trong năm 2014, Ban vận động "Ngày vì người nghèo" phấn đấu vận động toàn tỉnh ủng hộ đạt 25 tỷ đồng. Số tiền này sẽ tiếp tục hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ vốn phát triển sản xuất, giúp đỡ học sinh nghèo vươn lên học tập, giúp bệnh nhân nghèo chữa bệnh...

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng