Nhịp điệu cuộc sống
Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2017
09:27 | 27/10/2014

Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2017, với tinh thần tuổi trẻ “Tiên phong - Vững vàng hội nhập”, nỗ lực vượt khó, quyết tâm công hiến trí tuệ và ra sức thi đua góp phần xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế giàu mạnh. 

Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2017

Báo cáo tại đại hội cho thấy, 3 năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, song hoạt động và phong trào của Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế đã có bước trưởng thành mới cả về số lượng và chất lượng. Với tư duy và tầm nhìn mới, nhất là dám nghĩ, dám làm, các doanh nhân trẻ (DNT) Thừa Thiên Huế đã trở thành lực lượng xung kích, tiên phong trên mặt trận kinh tế, xuất hiện ngày càng nhiều DNT thành đạt, với những sản phẩm uy tín, chất lượng, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội. Hiện nay, DNT Thừa Thiên Huế có 68 hội viên, tạo việc làm cho trên 2.000 người lao động, tổng doanh thu hàng năm đạt trên 1.000 tỷ đồng, đóng góp cho các hoạt động xã hội hơn 1,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, phát huy thế mạnh tổ chức liên kết doanh nhân, DN trên địa bàn, Hội đã triển khai và vận động các DN sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau thông qua chương trình “Hội viên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của hội viên”; tích cực phối hợp với Sở Công Thương và các ban, ngành triển khai tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; triển khai Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại, vận động các DN hội viên đưa hàng về nông thôn.

Tuy nhiên, đội ngũ DNT còn gặp không ít khó khăn về môi trường kinh doanh, vốn, công nghệ, khả năng cạnh tranh… và đáng ngại hơn là đang bộc lộ những hạn chế về tầm nhìn, năng lực quản lý, điều hành, kiến thức kinh doanh hiện đại…Hoạt động của hội còn hình thức, chưa đa dạng và chưa hình thành các chi hội tại các huyện, thị xã nên số hội viên tham gia còn ít.

Với khẩu hiệu “Tiên phong - Vững vàng hội nhập”, đại hội đã đề ra mục tiêu đó là tăng cường đoàn kết, tập hợp đội ngũ DNT Thừa Thiên Huế, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động Hội theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, thiết thực; đồng hành và hỗ trợ các DNT Thừa Thiên Huế vượt qua khó khăn, phát triển thành công góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà. Nhiệm kỳ tới, phấn đấu kết nạp trên 20% hội viên mới.

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp trẻ Thừa Thiên Huế cũng như hoạt động của Hội trong thời gian qua, Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam Bùi Văn Quân và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao mong rằng đội ngũ doanh nhân trẻ Thừa thiên Huế tiếp tục phát huy những thế mạnh để phát triển và nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ cho xã hội, nhất là tạo nhiều công ăn việc làm cho lực lượng lao động trẻ. Trong nhiệm kỳ tới, Hội cần đoàn kết, hoạt động của Hội phải đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên, nhất là trong cung cấp thông tin, cầu nối chuyển giao công nghệ, cầu nối về thị trường để giúp doanh nghiệp trẻ vươn lên, khẳng định thương hiệu, phát triển quy mô sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, đặc biệt là giúp doanh nghiệp đứng vững và phát triển bền vững trong hội nhập quốc tế.

Dịp này, Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam đã trao 4 kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh; nhiều tập thể và cá nhận được nhận Bằng khen của Trung ương Hội thanh niên Việt Nam, Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam và của  Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng