Nhịp điệu cuộc sống
Mở lớp đào tạo nghề gốm truyền thống làng Phước Tích năm 2014.
08:51 | 11/11/2014

Nhằm bảo tồn và khôi phục, phát triển các giá trị truyền thống của làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa,  UBND huyện Phong Điền vừa khai giảng lớp đào tạo nghề gốm truyền thống làng Phước Tích năm 2014.

Mở lớp đào tạo nghề gốm truyền thống làng Phước Tích năm 2014.

Làng cổ Phước tích được hình thành từ thế kỷ XV, nổi tiếng là một làng nghề sản xuất gốm. Qua hơn 500 năm tồn tại và phát triển, Phước tích vẫn giữ được những giá trị văn hóa truyền thống của một làng quê nổi tiếng với hệ thống di sản quý giá và ghi dấu thời vàng son của làng nghề sản xuất gốm. 

Lớp đào tạo nghề gốm truyền thống Phước tích sẽ diễn ra trong thời gian 3 tháng với đội ngủ giảng viên chính là những nghệ nhân gốm yêu nghề của địa phương, là một trong những nội dung quan trọng của đề án bảo tồn và khôi phục, phát triển làng nghề truyền thống gốm Phước tích của UBND huyện Phong Điền. Thông qua lớp học, các học viên sẽ được đào tạo, nâng cao tay nghề sản xuất gốm truyền thống Phước tích, từng bước nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường, giải quyết việc làm và cải thiện thu nhập cho người dân, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng tăng trưởng nhanh tỷ trọng công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. 

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng