Nhịp điệu cuộc sống
Thành lập Khu Bảo vệ thuỷ sản Hòn Voi - Vũng Đèo, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc
14:17 | 17/11/2014

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 2408/QÐ-UBND về việc thành lập Khu Bảo vệ thuỷ sản Hòn Voi - Vũng Đèo, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc.

Thành lập Khu Bảo vệ thuỷ sản Hòn Voi - Vũng Đèo, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc
Ảnh minh họa (internet)

Theo đó, thành lập Khu Bảo vệ thuỷ sản Hòn Voi - Vũng Đèo, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc dựa vào cộng đồng với quy mô diện tích 35 ha.

Nội dung bảo vệ: Nghiêm cấm hoàn toàn các hoạt động kinh tế làm ảnh hưởng đến nguồn lợi thuỷ sản tự nhiên và môi trường thuỷ sinh, bao gồm: Khai thác thuỷ sản (động vật và thực vật thuỷ sinh); nuôi trồng thuỷ sản (động vật và thực vật thuỷ sinh); chăn thả gia cầm, trâu, bò và các động vật khác vào khu bảo vệ; xây dựng các công trình sản xuất (kể cả công trình nhà ở).

Các hoạt động có điều kiện bao gồm: Hoạt động khai thác thuỷ sản để nghiên cứu khoa học và hoạt động tiêu diệt thuỷ sản địch họa trong khu bảo vệ phải được sự chấp thuận của Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản theo quy định của pháp luật; hoạt động giao thông thuỷ được phép qua lại vô hại nhưng không được dừng tàu thuyền trong khu bảo vệ; hoạt động du lịch sinh thái được phép khi có sự giám sát của cộng đồng ngư dân địa phương...

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng