Nhịp điệu cuộc sống
Giao lưu hữu nghị giữa Lãnh đạo trẻ Thừa Thiên Huế và các nhà lãnh đạo trẻ Chính trị Mỹ
14:51 | 18/11/2014

Chiều ngày 17/11, tại thành phố Huế, Liên hiệp các Hội hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi giao lưu hữu nghị “Lãnh đạo trẻ - Sứ mệnh và hành động” nhân dịp đoàn tới thăm tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Giao lưu hữu nghị giữa Lãnh đạo trẻ Thừa Thiên Huế và các nhà lãnh đạo trẻ Chính trị Mỹ

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Tổ chức Hội đồng các nhà lãnh đạo trẻ Chính trị Mỹ (ACYPL) từ ngày 14 - 19/11/2014 do bà Emily Cushman, Giám đốc phụ trách chọn ứng viên và mạng lưới cựu thành viên chương trình Hội đồng các nhà lãnh đạo trẻ Chính trị Mỹ làm trưởng đoàn. Tại buổi giao lưu, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Văn Anh bày tỏ niềm vui mừng khi đoàn lãnh đạo trẻ Chính trị Mỹ đến thăm Huế và giành thời gian tham gia buổi giao lưu “Lãnh đạo trẻ - Sứ mệnh và hành động”. Chương trình giao lưu không chỉ tăng cường hiểu biết lẫn nhau mà còn là cơ hội cho các nhà lãnh đạo trẻ hai bên tìm hiểu về hệ thống chính trị, quá trình hoạch định chính sách ở mỗi nước, qua đó trải nghiệm thực tế và kinh nghiệm hoạt động trong các ngành lập pháp, hành pháp, tư pháp của hai nước Việt Nam và Mỹ. Đồng thời có cơ hội tìm hiểu về đất nước, con người, truyền thống văn hóa, lịch sử, góp phần tăng cường nền móng cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác lâu dài giữa các bên trong tương lai.

Trong không khí cởi mở, hữu nghị, đoàn đại biểu ACYPL đã bày tỏ ấn tượng về sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam hiện nay, đồng thời cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm Lãnh đạo, tổ chức, điều hành cũng như những kế hoạch, chương trình hành động của từng thành viên trong các hoạt động chính trị, xã hội…
Được biết, ACYPL rất coi trọng việc duy trì quan hệ với Việt Nam. Từ năm 1997, thông qua Hội Việt - Mỹ, ACYPL đã thường xuyên thực hiện chương trình trao đổi đoàn hằng năm, nhằm giúp các nhà lãnh đạo trẻ chính trị của hai nước tìm hiểu về hệ thống chính trị, hệ thống công quyền, quá trình hoạch định chính sách phát triển kinh tế-xã hội của nước nước, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Mỹ.

Theo thuathienhue.gov

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng