Nhịp điệu cuộc sống
Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh lần thứ VII năm 2014
14:26 | 19/11/2014

Tối ngày 18/11, tại trường THPT chuyên Quốc học đã diễn ra Lễ tổng kết Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VII năm 2014. 

Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh lần thứ VII năm 2014
Ảnh (thuathienhue.gov)

Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Thừa thiên Huế lần thứ VII do Liên hiệp các hội KH&KT, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh và Báo Thừa Thiên Huế phát động.


Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng năm nay có gần 500 đề tài tham gia tại cơ sở, tăng gần 30% so với cuộc thi năm 2013, qua vòng sơ khảo đã chọn được 43 đề tài tham gia cuộc thi cấp tỉnh. Trong đó, có 12 sản phẩm thân thiện với môi trường; 11 sản phẩm bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; 13 sản phẩm dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; 06 sản phẩm thuộc lĩnh vực đồ dùng học tập. Ban tổ chức đã chọn được 29 sản phẩm xuất sắc để trao. Đặc biệt, trong 43 đề tài tham gia cuộc thi cấp tỉnh, Ban tổ chức đã chọn 18 đề tài tham dự Cuộc thi toàn quốc lần thứ X và đã có 04 đề tài đạt giải với 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích.


Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhờ sự phối hợp chặt chẽ và chú trọng công tác tuyên truyền của các đơn vị, Cuộc thi gặt hái được nhiều thành công. Hầu hết các sản phẩm dự thi của các em đã được hiện thực hóa trong cuộc sống, đặc biệt việc khuyến khích học sinh nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống. Qua đó, Cuộc thi không chỉ nhằm phát triển năng lực cho học sinh mà còn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong các cơ sở giáo dục, đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh

Tại Lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 03 giải Nhất, 08 giải Nhì, 07 giải ba, 11 giải Khuyến khích cấp tỉnh; tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện cuộc thi; Bằng khen của Trung ương đoàn cho một số học sinh có thành tích xuất sắc.

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng