Nhịp điệu cuộc sống
Quảng Điền: chấn chỉnh tình trạng khai thác, kinh doanh cát, sỏi trái phép
14:16 | 25/11/2014

rước tình trạng khai thác cát, sỏi lòng sông trái phép, không theo quy hoạch trên địa bàn huyện Quảng Điền diễn ra thường xuyên đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, UBND huyện đã có Chỉ thị chấn chỉnh tình trạng khai thác, kinh doanh cát, sỏi trái phép trên địa bàn huyện.

Quảng Điền: chấn chỉnh tình trạng khai thác, kinh doanh cát, sỏi trái phép

Theo đánh giá của UBND huyện Quảng Điền: Đoạn sông Bồ từ cách cầu An Lỗ 500 mét đến ngã ba Bác Vọng nằm trong quy hoạch khai thác cát, sỏi của tỉnh, nhưng qua kiểm tra do trữ lượng đã hết, lượng bồi lắng hàng năm ít nên tình trạng sạt lở bờ sông ngày càng nghiêm trọng; do vậy, sẽ tạm ngừng khai thác cát, sỏi tại khu vực này.

Uỷ ban nhân dân huyện sẽ xem xét và đề xuất Ủy ban nhân tỉnh đưa ra khỏi quy hoạch khai thác cát, sỏi đối với khu vực này.

Do vậy, yêu cầu các hộ gia đình, cá nhân hiện đang hành nghề khai thác cát, sỏi lòng sông nếu có nhu cầu tiếp tục tham gia khai thác trực tiếp liên hệ với các tổ chức đã được cấp phép khai thác tại thị xã Hương Trà để xin đăng ký quyền khai thác đúng theo quy định của pháp luật.

Nghiêm cấm hoạt động kinh doanh cát, sỏi của các bến bãi không nằm trong quy hoạch; các bến bãi nằm trong quy hoạch được phê duyệt thì phải lập đầy đủ các thủ tục theo quy định tại Quyết định số 936/QĐ-UBND ngày 29 tháng 5 năm 2012 của Uỷ ban nhân dân tỉnh; khi tiến hành kiểm tra mà các bến bãi không xuất trình được chứng từ, hóa đơn hợp pháp về nguồn gốc cát, sỏi thì tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND huyện giao trách nhiệm cho Phòng Tài nguyên - Môi trường chủ trì, phối hợp với Công an huyện và các ngành liên quan thường xuyên kiểm tra và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp khai thác cát, sỏi trái phép. Phòng Công Thương chủ trì, lập kế hoạch kiểm tra hoạt động kinh doanh cát, sỏi của các bến bãi theo đúng quy định của pháp luật. Uỷ ban nhân dân các xã có liên quan chủ động kiểm tra hoạt động khai thác, kinh doanh cát, sỏi trên địa bàn. Địa phương nào tiếp tục để xảy ra tình trạng khai thác, kinh doanh cát, sỏi trái phép thì địa phương đó chịu trách nhiệm trước Uỷ ban nhân dân huyện.


Theo www.thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng