Nhịp điệu cuộc sống
Hội thảo giới thiệu thương mại và du lịch Việt Nam - Nam Phi
14:07 | 27/11/2014

Sáng nay, 27/11, Đại sứ quán Nam Phi cùng Phòng công nghiệp và thương mại Việt Nam (VCCI) phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo giới thiệu thương mại và du lịch Việt Nam - Nam Phi. 

Hội thảo giới thiệu thương mại và du lịch Việt Nam - Nam Phi
Bà Kgomotso Ruth Magau - ĐSQ Nam Phi phát biểu chào mừng tại Hội thảo

Thiết lập quan hệ ngoại giao (22/12/1993), quan hệ giữa Việt Nam và Cộng Hòa Nam Phi không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực: thương mại, đầu tư, khoa học, kỹ thuật, văn hóa du lịch... Việt Nam luôn coi Cộng Hòa Nam Phi là đối tác quan trọng và là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam đang xuất khẩu sang Nam Phi chủ yếu các mặt hàng: giày dép, dệt may, cà phê, gạo, sản phẩm đá quý, kim loại quý, gỗ và sản phẩm gỗ, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, hàng may tre đan, hàng hải sản, hạt điều, than đá, sữa và các sản phẩm từ sữa... Việt Nam nhập khẩu từ Nam Phi các mặt hàng sắt thép, kim loại, gỗ và các sản phẩm gỗ, hóa chất, chất dẻo nguyên liệu, bông, sợi các loại, phân bón... tuy nhiên, quan hệ kinh tế thương mại và đầu tư giữa 02 nước ở mức khá khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng, cơ hội hợp tác của 02 nước.

Để mở ra hướng hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và Nam Phi trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Đinh Khắc Đính mong muốn thiết lập các quan hệ hợp tác, hữu nghị và phát triển với các địa phương của Nam Phi, tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh trong các dự án phát triển công nghiệp; nông nghiệp; khai thác khoáng sản; dịch vụ; thương mại; xuất khẩu hàng dệt may, hàng thủ công mỹ nghệ, thủy sản mà Nam Phi và Thừa Thiên Huế đều có thế mạnh, có thể hợp tác trong thời gian tới....

Thông qua Hội thảo này, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế hy vọng các tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là tỉnh Thừa Thiên Huế có thông tin nhiều hơn về đất nước, con người Nam Phi, về những tiềm, thế mạnh hợp tác của Nam Phi mà Thừa Thiên Huế. Dịp này, lãnh đạo Thừa Thiên Huế cũng đề nghị ĐSQ Nam Phi báo cáo Chính phủ Cộng hoà Nam Phi xem xét cử các đoàn nghệ thuật chất lượng Cao tham gia vào Festival Huế 2016.

Sau Hội thảo, bà Kgomotso Ruth Magau - ĐSQ Nam Phi sẽ đi thăm đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo thuafthienhue.gov

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng