Nhịp điệu cuộc sống
Tập huấn “Phát triển thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế”
09:12 | 28/11/2014

Sở Công Thương vừa tổ chức Tập huấn “Phát triển thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Tập huấn “Phát triển thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế”

Khóa tập huấn có hơn 100 đơn vị gồm các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm đặc sản của tỉnh, các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội liên quan tham gia.

Lớp tập huấn nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm đặc sản của tỉnh Thừa thiên Huế những khiến thức kỹ năng cần thiết về phát triển thương hiệu, cũng như giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức liên quan về những nhiệm vụ cần triển khai để hỗ trợ phát triển thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong giai đoạn 2014 - 2015, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ xây dựng nhãn hiệu chứng nhận Huế cho sản phẩm Bún bò Huế; Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Cơm vua Huế” (một sản phẩm của Cơm cung đình Huế); Xây dựng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm đặc sản Mè xửng Huế và Ruốc Huế. Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ hỗ trợ đăng ký bảo hộ ra nước ngoài cho sản phẩm Bún bò Huế và Mè xửng Huế.Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng sẽ quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm nón lá; Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Tôm chua Huế cho sản phẩm tôm chua, Dầu tràm Lộc Thủy cho sản phẩm dầu tràm, sản phẩm đúc đồng của Làng nghề đúc đồng thành phố Huế. Đối với trái thanh trà, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức Hội thi trái ngon thanh trà Huế theo quy mô toàn tỉnh và mở rộng thành viên tham gia sử dụng nhãn hiệu tập thể Thanh trà Huế.


PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng