Nhịp điệu cuộc sống
Tập huấn Quản lý, điều hành dự án do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ
15:36 | 17/12/2014

Sáng 15/12/2014, lớp tập huấn "Nghiệp vụ quản lý, điều hành" dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam" cho cán bộ, viên chức, thủ thư đang đảm trách công tác tại thư viện các huyện, thị, xã, phường, thị trấn và Điểm Bưu điện - Văn hóa xã trên địa bàn Thừa Thiên Huế đã được tổ chức tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tập huấn Quản lý, điều hành dự án do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ

Dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam" là dự án lớn nhất mà Việt Nam thụ hưởng trong chương trình "Thư viện toàn cầu", được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, triển khai trên địa bàn 40 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tổng vốn đầu tư lên đến 50 triệu USD, trong đó 32 triệu USD do Quỹ Bill & Melinda Gates và Microsoft tài trợ không hoàn lại; Nguồn đối ứng từ phía Việt Nam được UBND các tỉnh, thành phố chuẩn bị cơ sở hạ tầng, cung cấp bàn ghế, nhân sự, điện lưới... Trong đó, Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT) hỗ trợ 50% chi phí đường truyền cho 1.000 điểm Bưu điện - Văn hóa xã, Tập đoàn Truyền thông Quân đội (Viettel) hỗ trợ 70% cước đường truyền cho các Thư viện công cộng được thụ hưởng dự án. Dự án này sẽ triển khai trong vòng 5 năm trên 40 Thư viện tỉnh, 360 thư viện huyện và 500 điểm thư viện ở các xã thuộc vùng khó khăn. Dự án sẽ thực sự hỗ trợ cho người dân nghèo có cơ hội hòa nhập với thế giới, họ có thể đến các điểm Bưu điện - Văn hóa xã truy cập để được giảm 50% giá cước và đến các Thư viện để được miễn 100% phí truy cập internet. Đây cũng là một giải pháp trong việc tăng cường khả năng đáp ứng nhu cầu của cộng đồng và giúp hiện thực hóa tầm nhìn của Thư viện công cộng ở Việt Nam nói chung và ở Thừa Thiên Huế nói riêng.

Để đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu tại các thư viện công cộng, tháng 10/2014 vừa qua, Thư viện Tổng hợp tỉnh và 08 Thư viện huyện, thị, 11 Thư viện xã, phường, thị trấn và 21 điểm Bưu điện - Văn hóa xã đã tiếp nhận tổng số 280 máy tính thuộc dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” đợt 3 (trong đó gồm 260 máy phục vụ bạn đọc truy cập và 20 máy dành cho công tác đào tạo, tập huấn). Đến nay công tác lắp đặt thiết bị và tiếp nhận, bàn giao đã hoàn tất.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm thực hiện tốt công tác quản lý, điều hành và hướng dẫn bạn đọc nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại tỉnh nhà được vận hành đúng quy trình.

Đợt tập huấn này, gồm 43 học viên, được chia làm 02 lớp. Thời gian tập huấn từ ngày 15/12/2014 đến hết ngày 06/02/2015.

Theo Sở VHTT&DL

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng