Nhịp điệu cuộc sống
Hoàng Đăng Khanh với “Điệp khúc phố”
10:30 | 24/12/2014

Chiều ngày 23/12, tại New Space Art Foundation (15 Lê Lợi, Tp. Huế) đã tổ chức Triển lãm tranh với chủ đề “Điệp khúc phố” của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh.

Hoàng Đăng Khanh với “Điệp khúc phố”

Tốt nghiệp khoa Môi trường của Đại học Đà Lạt từ năm 2006, tuy không đi theo chuyên ngành hội họa nhưng nhờ được thừa hưởng tài năng từ người bố là họa sĩ Hoàng Đăng Nhuận cùng những ký ức đầy tràn về tuổi thơ bên gia đình, bạn bè.  Hoàng Đăng Khanh “như một đứa trẻ lạc vào những khu phố bình yên mà ở đó phải dùng đến ngôn ngữ hội họa để diễn giải cũng như khám phá chính những điều mà tôi đang tìm kiếm trong cuộc sống này” – tác giả tâm sự.

 

Đây là triển lãm đầu tay của Hoàng Đăng Khanh với 15 bức tranh mang nhiều màu sắc và những ký ức của tác giả. Và như một lời tri ân với thành phố Huế   “nơi tôi sinh ra và trưởng thành, nơi có gia đình, người thân và bạn bè của tôi”.

Với anh, “phố không chỉ là những ngôi nhà để ở mà nó còn là một câu chuyện gắn liền với cuộc sống của tôi. Bố tôi là một họa sĩ và ông đã gieo vào tôi tình yêu phong cảnh cũng như yêu con người. Tuổi thơ của tôi gắn liền với những bức tranh mà bố tôi đã sáng tạo, đặc biệt là những bức tranh về đề tài phố. Trong vô thức, hình ảnh phố gắn kết tôi với quá khứ và nhờ đó, tôi thao thức và trải nghiệm với thực tại hằng ngày”.

PA
 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng