Nhịp điệu cuộc sống
Huế đón Giáng sinh an lành và ấm áp
08:42 | 25/12/2014

hời tiết ở Huế lạnh và mưa phùn mấy ngày qua, đến 20 giờ tối 24-12 tiết trời lại tạnh ráo, tiếng chuông nhà thờ ở khắp nẻo đường gióng lên rộn rã khiến dòng người nườm nượp xuống phố.

Huế đón Giáng sinh an lành và ấm áp

Từng dòng người kéo về các nhà thờ Phủ Cam, Dòng Chúa Cứu Thế, Phan-xi-cô... Các khu phố Tây ở đường Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Võ Thị Sáu…, không khí đón Giáng sinh và chào năm mới 2015 đã tràn ngập sắc mầu. Các siêu thị, nhà sách cũng ngập tràn không khí Giáng sinh. Hàng trăm mặt hàng đặc trưng mùa Giáng sinh như cây thông, trái châu, dây kim tuyến, ông già Noel, quần áo, mũ, chuông, thiệp Noel... cũng được bày bán.

Tại Thừa Thiên - Huế, có hơn 60 nghìn giáo dân theo đạo Thiên Chúa; hơn 120 vị chức sắc Công giáo, 105 nhà thờ và nhà nguyện, 56 giáo xứ chính và gần 170 họ đạo. Đón Giáng sinh năm nay, tại hầu hết các xứ họ đạo đều tổ chức trang hoàng nhà thờ rất đẹp, ấn tượng.

Tại Nhà thời Chánh tòa Phủ Cam (phường Phước Vĩnh, TP Huế), nào hang động, lồng đèn, hoa chùm lấp lánh đủ sắc mầu tạo thành một rừng ánh sáng choáng ngợp khi đêm về. Chủ tịch Hội đồng giáo xứ Phủ Cam, ông Nguyễn Đình Lục cho biết: “Toàn giáo xứ có hơn 5.700 giáo dân. Ngay trong dịp Giáng sinh năm nay, giáo xứ đã tổ nhiều hoạt động từ thiện bác ái, như tặng hơn 150 suất quà cho hộ nghèo (cả công giáo và lương giáo), mỗi suất từ 250 - 300 nghìn đồng; tổ chức vui chơi, văn nghệ và phát quà cho gần 500 trẻ em trên địa bàn phường”.

Nhiều giáo dân ở các phường trên địa bàn TP Huế đều đón ngày lễ trọng của mình với lồng đèn ngôi sao, cây thông nhựa và máng cỏ. Mọi người như quên đi những khó khăn thường nhật để đón chờ một ngày Giáng sinh vui vẻ. Học sinh, sinh viên rủ nhau ra công viên, quây quần bên những ngọn nến lung linh, hát vang bài hát ''Christmas''. Khách nước ngoài cùng xuống phố, đội những chiếc mũ của ông già Noel chụp ảnh trước nhà thờ, trông ngộ nghĩnh.

Tại Bệnh viện T.Ư Huế, hơn 250 suất quà gồm sữa, bánh, khăn mặt, mũ len… đã được trao cho các bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Nhi khoa của Bệnh viện. Đây là hoạt động thường niên của các bạn tình nguyện đến từ CLB từ thiện “Kết nối Trái tim”, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện T.Ư Huế và CLB Tình nguyện Blouse xanh (Trường đại học Y Dược Huế) tổ chức với tên gọi “Noel ấm áp 2014”. Trong sắc đỏ của ông già tuyết, nhiều bệnh nhi đã được nhận quà trong niềm vui khôn tả.

Ở một số trung tâm nuôi dạy trẻ em đường phố, trẻ em khuyết tật, mồ côi… đều tổ chức phát quà Noel mừng Giáng sinh và đón chào năm mới. Tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân (TP Huế), nhiều nhóm sinh viên, học sinh đã quyên góp để tổ chức Giáng sinh trong hình ảnh ông già Noel đến tặng quà cho các em nhỏ kém may mắn đang ở đây. Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp mọi nơi và các bạn trẻ cố đô Huế cũng có một cách rất riêng để chào đón Noel bằng “Phiên chợ Giáng sinh hàng Việt”. Không gian phiên chợ được thiết kế như một ngôi nhà thu nhỏ ấm cúng và ngập tràn không khí Giáng sinh. Phiên chợ còn dành một góc riêng để giới thiệu những sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang đậm tính dân tộc của các bạn trẻ giàu sáng tạo cũng như những trẻ em khuyết tật làm ra.

Đêm Noel 24-12, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Huế đã đến thăm, chúc mừng Lễ Giáng sinh tại các nhà thờ: Hội thánh Tin lành, Phanxicô và Chánh tòa Phủ Cam (TP Huế). Tại các nhà thờ, lãnh đạo tỉnh và thành phố ghi nhận những đóng góp tích cực của các vị chức sắc, bà con tín hữu Ki-tô vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh và hoan nghênh sự phối hợp đồng bộ giữa các Hội đồng giáo xứ, họ đạo và chính quyền trong việc thực hiện các cuộc vận động ở địa phương, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết lương - giáo. Thông qua các vị chức sắc, lãnh đạo tỉnh, thành phố gửi lời chúc sức khỏe các vị linh mục, mục sư và toàn thể giáo dân đón mừng Giáng sinh an lành, đón năm mới 2015 hạnh phúc.
Thay mặt những người theo đạo, các vị linh mục quản xứ và mục sư bày tỏ lòng cám ơn những lời chúc tốt đẹp và sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và MTTQ các cấp trong tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi để các tôn giáo đi đúng đường hướng hành đạo, gắn kết với đời. Phát huy những thành quả đạt được, các vị chức sắc hứa sẽ tiếp tục vận động giáo dân sống phúc âm, bác ái, tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội, đoàn kết toàn dân để xây dựng quê hương, đất nước.

Rất đông người xuống phố trong đêm Giáng sinh, hân hoan trong tiếng chuông ngân, ai cũng cảm nhận và lắng nghe các bài hát, ca khúc Giáng sinh, như lời nguyện cầu yêu thương, gửi đến mọi người. Một đêm Noel nồng nàn, đầm ấm và hứa hẹn trong năm mới 2015 sẽ mang đến cho mọi người những điều tốt đẹp nhất.

Theo Nhân Dân

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng