Nhịp điệu cuộc sống
Nhiều hoạt động diễn ra tại Festival truyền thống Huế 2015
10:27 | 27/12/2014

UBND TP Huế vừa có buổi họp báo báo cáo về tình hình kinh tế xã hội thành phố năm 2014, Phương hướng nhiệm vụ năm 2015 và kế hoạch tổ chức Festival truyền thống Huế 2015. 

Nhiều hoạt động diễn ra tại Festival truyền thống Huế 2015

Nhằm tiếp tục phát huy thương hiệu và vị thế của thành phố Fesstival, tiếp nối và phát huy thành quả của các kỳ Fesstival Huế, Thành phố Huế sẽ tiếp tục tổ chức Fesstival chuyên đề nghề truyền thống từ ngày 29-4 đến 3-5-2015.

Theo đó Fesstival chuyên đề nghề truyền thống Huế năm 2015 với các hoạt động như: Không gian trưng bày, thao diễn và giới thiệu các sản phẩm nghề và làng nghề truyền thống của một số địa phương tiêu biểu với sự tham gia của các làng nghề, nghệ nhân bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng trong cả nước. Dự kiến sẽ có 11 nhóm nghề và 40 đơn vị, cơ sở nghề tham gia. Bên cạnh đó còn có không gian giới thiệu ẩm thực Huế, tọa đàm khoa học “ Dấu ấn Huế, bản sắc Việt trong sản phẩm của các nghề và làng nghề truyền thống”.

Ngoài ra còn có các hoạt động hưởng ứng, lồng ghép như: Triển lãm các bộ sưu tầm cở vật quý hiếm liên quan đến các nghề thủ công truyền thống; hội thi về một số nghề truyền thống cho các trường học; hướng dẫn và dạy làm các sản phẩm  thủ công truyền thống; chương trình nghệ thuật quảng diễn đường phố...Bên cạnh đó có triển lãm ảnh “Nét đẹp văn hóa các nước ASEAN” với sự tham gia của hai thành phố khách mới là Gyeongju(Hàn Quốc) thành phố Saijo và Shizuoka (Nhật Bản)...

Festival truyền thống Huế 2015 sẽ là cuộc biểu dương sinh động của trí ruệ và tài năng của những bàn tay vàng các làng nghề thủ công truyền thống Huế và trên cả nước tại vùng đất di sản cố đô.

PA

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng