Nhịp điệu cuộc sống
Hội nghị biểu dương “Gương nạn nhân vượt khó và Người chăm sóc tiêu biểu”
14:46 | 27/12/2014

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh vừa  tổ chức Hội nghị Biểu dương Gương nạn nhân vượt khó và người chăm sóc tiêu biểu toàn tỉnh lần thứ nhất tháng 12 năm 2014.

Hội nghị biểu dương “Gương nạn nhân vượt khó và Người chăm sóc tiêu biểu”

Đến dự có các đại biểu ban, ngành cấp tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và gần 70 nạn nhân và người chăm sóc tiêu biểu đã về dự đông đủ. Các đại biểu đã phát biểu tham luận nêu lên những thành tích vượt khó, vươn lên của tập thể và cá nhân, là sự kiện đánh dấu việc NNCĐDC tập hợp, đoàn kết trong một tổ chức xã hội có tính chất đặc thù, cùng nhau chia sẻ những nổi đau da cam trong quá trình 10 năm từ khi thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh (22/12/2004 – 22/12/2014).

Được biết, trong chiến tranh, toàn tỉnh có khoảng 19 nghìn cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, khoảng 10 nghìn người đã để lại một phần xương máu trên các chiến trường, 4.500 người bị địch bắt, tra tấn, tù đày và đặc biệt có hơn 15.000 người bị phơi nhiễm bởi chất độc hóa học. Vấn đề này còn nhức nhối kéo dài nhiều thế hệ nữa. đảng, nhà nước, nhân dân ta và cộng đồng quốc tế, đang nổ lực khắc phục và đấu tranh đòi lại công bằng và đạo lý cho Nạn nhân chất độc da cam.

PV

 

Các bài mới
Các bài đã đăng