Nhịp điệu cuộc sống
Tạp chí Sông Hương: Gặp mặt cộng tác viên, tặng thưởng tác phẩm hay và đồng hành cùng các chương trình Sông Hương năm 2014.
14:56 | 30/12/2014

Sáng ngày 30/12, tạp chí Sông Hương đã diễn ra buổi gặp mặt cộng tác viên, tặng thường tác phẩm hay và đồng hành cùng các chương trình Sông Hương năm 2014.

Tạp chí Sông Hương: Gặp mặt cộng tác viên, tặng thưởng tác phẩm hay và đồng hành cùng các chương trình Sông Hương năm 2014.
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Tổng biên tập Tạp chí Sông Hương phát biểu tại buổi gặp mặt

Là một tờ báo văn nghệ có bề dày truyền thống của miền sông Hương núi Ngự, trong nhiều năm qua, bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nâng cao chất lượng, tôn vinh những giá trị truyền thống văn hóa Huế cũng như phản ánh khá trung thực diện mạo văn học nghệ thuật của tỉnh nhà và cả nước, Tạp chí Sông Hương ngày càng có sức lan tỏa rộng rãi, được bạn đọc trong nước và nước ngoài đón nhận một cách quý mến và trân trọng. Các chuyên mục truyền thống đã làm nên văn hiệu của Sông Hương như: Văn, Thơ, Tác giả - Tác phẩm, Nghiên cứu & Bình luận, Huế - dòng chảy văn hóa, Cửa sổ nhìn ra văn học thế giới đương đại... ngày càng thu hút bạn đọc cũng như lôi cuốn các cộng tác viên có tên tuổi gần xa gởi bài cộng tác.Trong năm 2014, Tạp chí xuất bản 12 số báo thường kỳ và 4 số đặc biệt Sông Hương. Thế mạnh của Sông Hương là ở nhiều chuyên đề văn chương, đã tạo được sự ảnh hưởng lớn đến giới độc giả. Những chuyên đề về Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, về văn hóa Huế, về Festival Huế… là những cái nhìn sâu lắng về truyền thống hào hùng của lịch sử dân tộc, về những thành quả mới trong hành trình xây dựng quê hương đất nước. Tạp chí Sông Hương đã cùng giới văn nghệ sỹ Huế tổ chức chương trình Thơ – Nhạc Hướng Về Biển Đông. Nhiều bài thơ hào khí được cất lên. Những bài thơ, ca khúc ngày đó, đã được tập hợp thành chuyên đề “Hướng về Biển Đông”. Tạp chí Sông Hương tiếp tục là nơi để giới văn nghệ sỹ trong và ngoài tỉnh, trong và ngoài nước gửi gắm tình cảm của mình về hình tượng Bác Hồ, về những học trò xuất sắc của Hồ Chủ Tịch như Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh…; gửi gắm những suy nghĩ của mình trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác trong bối cảnh cuộc sống hiện nay. Ngoài ra, Tạp chí cũng đã triển khai nhiều chương trình về phát triển Không gian Văn hóa, chương trình “Tình Sông Hương”.

Trong năm 2014, Tạp chí xuất bản 12 số báo thường kỳ và 4 số đặc biệt Sông Hương. Thế mạnh của Sông Hương là ở nhiều chuyên đề văn chương, đã tạo được sự ảnh hưởng lớn đến giới độc giả. Những chuyên đề về Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, về văn hóa Huế, về Festival Huế… là những cái nhìn sâu lắng về truyền thống hào hùng của lịch sử dân tộc, về những thành quả mới trong hành trình xây dựng quê hương đất nước. Tạp chí Sông Hương đã cùng giới văn nghệ sỹ Huế tổ chức chương trình Thơ – Nhạc Hướng Về Biển Đông. Nhiều bài thơ hào khí được cất lên. Những bài thơ, ca khúc ngày đó, đã được tập hợp thành chuyên đề “Hướng về Biển Đông”. Tạp chí Sông Hương tiếp tục là nơi để giới văn nghệ sỹ trong và ngoài tỉnh, trong và ngoài nước gửi gắm tình cảm của mình về hình tượng Bác Hồ, về những học trò xuất sắc của Hồ Chủ Tịch như Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh…; gửi gắm những suy nghĩ của mình trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác trong bối cảnh cuộc sống hiện nay. Ngoài ra, Tạp chí cũng đã triển khai nhiều chương trình về phát triển Không gian Văn hóa, chương trình “Tình Sông Hương”.

 

                                             Dịch giả Bửu Ý phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Trên tinh thần các kết quả đạt được của năm 2014, Sông Hương sẽ có thêm nhiều chuyên mục, chuyên đề  văn chương mới hấp dẫn hơn, thoả mãn sự kỳ vọng của giới độc giả xưa nay vẫn đón đọc và quý mến Sông Hương. Tiếp tục đổi mới chất lượng nội dung, hình thức; về hình thức thay đổi cách trình bày cho hợp xu thế thời đại mới. Về nội dung sẽ thực hiện một số chuyên đề tôn vinh các giá trị văn hóa văn nghệ đích thực. Chú trọng hơn nữa các vấn đề xã hội qua các bài bút ký, phóng sự. Xem thể tài phóng sự, bút ký phải là thể tài mạnh trên Sông Hương, gắn bó mật thiết với đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Chú trọng hơn vấn đề phát hành, vì vậy đòi hỏi bộ phận hành chính trị sự phải đôn đốc công việc hơn nữa. Tăng cường phát hành nội tỉnh ở các địa bàn Huế, Nam Đông, A Lưới, Phú Vang. Mở thêm một số địa chỉ phát hành mới ngoại tỉnh. Xây dựng trang web trở thành một trang thông tin điện tử mạnh của Thừa Thiên Huế không chỉ trên lĩnh vực văn học nghệ thuật mà còn trên lĩnh vực văn hóa đời sống. Trang thông tin điện tử Sông Hương, ngoài đem đến những sáng tác có chất lượng, những tư liệu hết sức hữu ích cho việc nghiên cứu, sẽ còn là “Nhịp cầu của những người yêu Huế”. Tiếp tục duy trì và phát triển các chương trình Phát triển Không gian Văn hóa, Tình Sông Hương, Phát triển tài năng Trẻ...  

                     Đông đảo cộng tác viên đến tham dự buổi gặp mặt

 

Cũng tại buổi gặp mặt, Tạp chí Sông Hương đã trao tặng thưởng cho các tác giả có tác phẩm hay và song hành cùng các hoạt động của Tạp chí Sông Hương năm 2014. Tạp chí đã trao tặng thưởng trên lĩnh vực thơ cho nhà thơ Lê Văn Ngăn với “ Đóng góp của Lê Văn Ngăn trong dòng chảy văn học đương đại” và chùm thơ 6 bài đăng trên Sông Hương số đặc biệt tháng 12/2014; trao tặng cho nhà thơ Hường Thanh với chùm thơ 3 bài đăng trên SH 309, tháng 11/2014: Chuyến hành hương, Cái vòi nước, Mặt kính cửa nhà. Trên lĩnh vực nghiên cứu và bình luận, Tạp chí đã trao cho tác giả trẻ Phạm Tấn Xuân Cao với tác phẩm “Thoạt kỳ thủy” dưới góc nhìn hiện sinh, đăng trên SH 307, tháng 9/2014. Năm nay, TCSH sẽ trao tặng thưởng “Song hành cùng các chương trình của Sông Hương” để như một lời tri ân đến sự đóng góp của họ. Theo đó, tặng thưởng sẽ trao cho nhà thơ Hồ Đắc Thiếu Anh đã song hành cùng chương trình Tình Sông Hương từ năm 2009 đến nay và trao tặng cho nhà báo Hoàng Thị Thọ đã song hành cùng Chương trình phát triển không gian văn hóa từ năm 2010 đến nay.

PA

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng