Nhịp điệu cuộc sống
Thừa Thiên-Huế: Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động hành chính
08:43 | 31/12/2014

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa ban hành Chỉ thị yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh tăng cường trao đổi văn bản điện tử và ứng dụng chữ ký số trong các cơ quan Nhà nước (CQNN)

Thừa Thiên-Huế: Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động hành chính
Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ (… @thuathienhue.gov.vn) để trao đổi các loại văn bản sau đây trong nội bộ mỗi cơ quan: Giấy mời họp nội bộ; tài liệu phục vụ họp; văn bản để biết, để báo cáo; thông báo chung của cơ quan; các tài liệu cần trao đổi trong quá trình xử lý công việc.

Các CQNN đã được trang bị hệ thống quản lý văn bản và điều hành phải sử dụng hệ thống để trao đổi các thông tin: Chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo; lịch công tác cơ quan; các chương trình, kế hoạch của cơ quan.

Sử dụng hiệu quả hệ thống thư điện tử công vụ hoặc hệ thống quản lý văn bản và điều hành để gửi, nhận văn bản hành chính giữa các cơ quan Nhà nước với nhau, hoặc với các cơ quan khác.

Mỗi cán bộ, công chức, viên chức chỉ đăng ký và sử dụng duy nhất một hộp thư điện tử công vụ tên miền ...@thuathienhue.gov.vn để trao đổi văn bản điện tử trong công việc. Nghiêm cấm việc sử dụng các hộp thư có tên miền khác như hotmail.com, gmail.com, yahoo.com... trong giao dịch công vụ.

Đồng thời, tăng cường sử dụng văn bản điện tử trao đổi giữa các cơ quan Nhà nước với nhau, hoặc giữa cơ quan Nhà nước với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khác (trừ văn bản mật).

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần gương mẫu thực hiện việc quản lý, điều hành công việc qua môi trường mạng; thường xuyên chỉ đạo các cá nhân, đơn vị trực thuộc sử dụng văn bản điện tử phục vụ quản lý, điều hành và trao đổi thông tin; quán triệt chỉ đạo việc gửi kèm hồ sơ, văn bản điện tử khi trình các cấp có thẩm quyền, tiến tới xử lý, trao đổi công việc chủ yếu qua môi trường mạng.

Về ứng dụng chữ ký số trong hoạt động của CQNN, Chỉ thị trên nêu rõ các loại văn bản sau đây gửi, nhận bằng văn bản điện tử áp dụng chữ ký số và gửi qua mạng, không gửi văn bản giấy (trừ văn bản mật): Giấy mời họp, thư mời, giấy triệu tập họp; Báo cáo tháng, quý, 06 tháng và các báo cáo theo yêu cầu; các văn bản gửi các cơ quan để biết, để phối hợp...

Các văn bản sau đây được ký số khi đưa lên Cổng/Trang thông tin điện tử của đơn vị (trừ văn bản mật): Lịch công tác; các văn bản pháp quy, văn bản chỉ đạo, điều hành... Ngoài ra, tùy theo yêu cầu, các cơ quan, đơn vị xem xét quy định thêm các loại văn bản khác để áp dụng chữ ký số, gửi qua mạng, không gửi văn bản giấy trong nội bộ của cơ quan, đơn vị mình.

Trong năm 2015, tỉnh Thừa Thiên-Huế đặt mục tiêu đạt 90% văn bản của các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh được lưu chuyển dưới dạng văn bản điện tử trên môi trường mạng; 100% giấy mời được phát hành hoàn toàn qua mạng; 100% cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và 100% UBND cấp huyện ứng dụng chữ ký số trong việc trao đổi văn bản điện tử qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành của tỉnh và hệ thống thư điện tử công vụ; 60% văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa CQNN được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử và được xác thực bằng chữ ký số; 100% cán bộ, công chức từ cấp tỉnh đến cấp xã trong tỉnh sử dụng thư điện tử thường xuyên cho công việc…

Theo chinhphu.vn

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng