Nhịp điệu cuộc sống
Trao 153 thẻ BHYT tặng các hộ nghèo, khó khăn tại Thừa Thiên - Huế
08:31 | 16/01/2015

Ngày 15-1, Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp doanh nhân Nguyễn Thanh Trung, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Tôn Đông Á trao tặng 153 thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho gần 40 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phong An, huyện Phong Điền.

Trao 153 thẻ BHYT tặng các hộ nghèo, khó khăn tại Thừa Thiên - Huế

Tại buổi trao tặng thẻ BHYT, ông Nguyễn Thanh Trung cho biết: Nhiều năm qua, Công ty CP Tôn Đông Á đã đồng hành với các đối tác và thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, qua đó nhằm hỗ trợ bà con nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo trong cả nước.

Chương trình tặng thẻ BHYT cho các hộ nghèo, khó khăn lần này là món quà do gia đình ông Trung thực hiện tâm nguyện của mẹ mình khi còn sống, mong muốn con cháu phải biết sống thương yêu, giúp đỡ, san sẻ khó khăn với mọi người. Món quà tuy không lớn, nhưng rất ý nghĩa, giúp những gia đình nghèo có thể yên tâm trong những lúc ốm đau, hoạn nạn.

Chị Đỗ Thị Quy, trú tại thôn Bồ Điền (xã Phong An), người đại diện đến nhận thẻ BHYT cho tất cả các thành viên trong gia đình, vui mừng tâm sự: "Nhà chị có có vợ chồng và ba con nhỏ đang đi học. Hai vợ chồng làm ruộng không đủ trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học nên sau mùa vụ, anh chị phải đi làm thuê người khác kiếm thêm thu nhập. Hoàn cảnh quá khó khăn, gia đình chị không đủ tiền mua thẻ BHYT. Giờ cả nhà đều có thẻ BHYT, ai cũng mừng, sẽ không còn lo lắng khi ốm đâu, phải đi viện nữa".

Theo Nhân dân

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng