Nhịp điệu cuộc sống
Lễ Macchabée nhằm tri ân những người hiến xác.
10:33 | 12/02/2015

Vào chiều tối ngày 11/2, thầy cô và đông đảo sinh viên trường Đại học Y Dược Huế đã thành kính tổ chức Lễ Macchabée nhằm tri ân những người hiến xác.

Lễ Macchabée nhằm tri ân những người hiến xác.

Đây là hoạt động truyền thống của trường Đại học Y Dược Huế được tổ chức vào cuối tháng chạp. Hơn 10.000 ngọn nến đã được thắp lên tại trường Đại học Y Dược Huế, đồng thời được tạo hình thành dòng chữ "Tri ân" và đoá hoa sen khổng lồ trên sân trường, thể hiện sự tưởng nhớ của hàng nghìn bạn sinh viên đến những hương linh đã khuất đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp khoa học nước nhà.

Trong không khí trang nghiêm, các sinh viên của trường đã đọc điếu văn tưởng nhớ và làm lễ dâng hương tri ân những người đã hiến thân mình cho Y học. Lễ hội Macchabée cũng là dịp để sinh viên Y khoa thấy được trách nhiệm của mình trong việc không ngừng học tập và tự hào về ngành nghề mình đã chọn.

Lễ hội hằng năm thu hút đông đảo sự tham gia không những các bạn sinh viên trong trường mà còn cả những bạn trẻ đến từ nhiều trường khác trên địa bàn thành phố Huế và cả nước. Một số sinh viên nước ngoài đang học tập và nghiên cứu tại trường Đại học Y Dược Huế cũng quan tâm đến chương trình.

PV
 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng