Nhịp điệu cuộc sống
Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Đinh La Thăng kiểm tra dự án nâng cấp quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế
08:44 | 09/03/2015

Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đã đi kiểm tra Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế. Cùng đi kiểm tra có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao, đại diện một số sở, ngành và lãnh đạo các huyện, thị xã.

Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Đinh La Thăng kiểm tra dự án nâng cấp quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế

Kiểm tra công trình mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Phong Điền, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy và huyện Phú Lộc. Tại hiện trường, Bộ trưởng Đinh La Thăng hoan nghênh chủ đầu tư, các nhà thầu đã đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ thi công.

Bộ trưởng yêu cầu nhà thầu cần đảm bảo chất lượng thi công công trình phấn đấu hoàn thành công trình vào ngày 30/5/2015.

Đến kiểm tra công trình xây dựng cầu Truồi mới, một trong các gói thầu nâng cấp 4 cầu yếu trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Phú Lộc (gồm: Cầu Truồi, cầu Bầu Hưng, cầu Hói Rui, cầu Thừa Lưu). Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu đơn vị thi công và chính quyền địa phương phải phối hợp đồng bộ với nhau trong việc giải phóng mặt bằng để sớm di dời các hộ dân bị ảnh hưởng đến khu vực tái định cư, ổn định cuộc sống và đảm bảo tiến độ thi công.

Tại hầm đường bộ Phú Gia (huyện Phú Lộc), đại diện Công ty CP xây dựng Lũng Lô 9 (đơn vị thi công hầm) cho biết, đã thông hầm kỹ thuật vào ngày 3/2/2015 với chiều dài 447 m, hiện đang tiến hành phần gia cố kỹ thuật và thi công phần nền đường hầm. Dự kiến đến tháng 9/2015 sẽ hoàn thành.

Kiểm tra thực tế tại hầm, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng hầm với chiều dài ngắn, không phức tạp mà lại thi công quá chậm, điều kiện thi công lại lầy lội, không đủ ánh sáng gây mất an toàn.“Việc thi công ở đây thể hiện sự không chuyên nghiệp; tiến độ thì báo cáo là đến tháng 5 - 6/2015 là xong, bây giờ lại đề nghị đến tháng 9 mới hoàn thành, sao đơn vị thi công cứ thích kéo dài thời gian thi công; việc thi công nhanh không chỉ chủ đầu tư, đơn vị thi công được lợi, được thu phí mà nhà nước có công trình đưa vào phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và người dân cũng đỡ khổ trong việc đi lại…”. Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị liên quan rút kinh nghiệm để đẩy nhanh tiến độ, trong quá trình thi công phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, tạo nền tảng cho việc vận hành khai thác sau này.

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng