Nhịp điệu cuộc sống
Giao lưu âm nhạc giữa Học Viện Philip Exeter với Học viện Âm nhạc Huế
08:08 | 15/03/2015

Tối ngày 14/3, Học Viện Philip Exeter và dàn nhạc thính phòng đại diện cho học việ và bang New Hampshire đã biểu diễn giao lưu âm nhạc với Học viện Âm nhạc Huế.

Giao lưu âm nhạc giữa Học Viện Philip Exeter với Học viện Âm nhạc Huế

Đây là hoạt động nhằm tạo kênh giao lưu cho các sinh viên và giáo viên của Học viện Phillips Exeter với các bạn trẻ Việt Nam. Thông qua âm nhạc, hai bên có thể trao đổi văn hóa, thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị và ngoại giao 20 năm giữa Mỹ và Việt Nam.

 
                        Tiết mục hợp xướng Đồng Vọng của HVÂN Huế

Tại đêm giao lưu, Học viện Âm nhạc Huế đã thể hiện những tiết mục dân tộc Việt Nam do dàn nhạc Dân tộc Học viện âm nhạc Huế trình bày. Các nhạc cụ dân tộc Việt Nam đã được các nghệ sĩ giới thiệu tới nước bạn bởi những tiết mục như:  độc tấu sáo trúc Xuân về trên bản Mèo do nghệ sĩ Huy Vương trình bày,  độc tấu đàn bầu Cung đàn đất nước do Trương Đức trình bày, nhã nhạc cung đình hay hát chầu văn...

                                                  Tiết mục của Học viện Philip Exeter 

Tại đây, hơn 50 sinh viên và hai nhạc trưởng Peter Schultz và Rohan Smith chỉ huy của Học viện Philip Exeter cũng đã mang đến cho khán giả Huế những bảng giao hưởng nổi tiếng của nhạc sĩ Mozart, J. Haydn, F.Poulenc...Với những chiếc đàn dây với nhiều loại khác nhau, học viện đã mang đến những tiết mục đầy cảm xúc và êm ái.

          Tiết mục độc tấu đàn bầu với tác phẩm Cung đàn đất nước do Trương Đức thể hiện

Đây là cơ hội để gia tăng sự thấu hiểu lẫn nhau, giúp kết nối, lan tỏa tri thức và những điều tốt đẹp - tất cả những điều này sẽ ất cần thiết để nuôi dưỡng khả năng tư duy cho giới trẻ.

Chương trình hòa nhạc hôm nay chính là cách dùng âm nhạc như một phương tiện để kết nối các bạn trẻ Mỹ - Việt, để cùng trao đổi những ý tưởng, học hỏi lẫn nhau và xây dựng tình hữu nghị quốc tế.

PV

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng