Nhịp điệu cuộc sống
Kế hoạch thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2015
14:25 | 16/03/2015

Ủy ban Nhân dân tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2015.

Kế hoạch thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2015
Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng làm việc của đội ngũ cộng tác viên, tình nguyện viên làm công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Mục tiêu được đề ra là phấn đấu 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế đúng thời gian quy định và được khám, chữa bệnh theo quy định của Pháp luật. Phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ em < 5 tuổi suy dinh dưỡng thể nhẹ cân dưới 12,4%. Phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi. Tỷ lệ trẻ em khuyết tật được giáo dục hòa nhập trong các trường phổ thông đạt 70%. Phấn đấu 95% trẻ em sinh ra được làm giấy khai sinh đúng hạn. Phấn đấu 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (bị tàn tật, mồ côi, bị bỏ rơi) được thực hiện các chính sách phúc lợi xã hội do Nhà nước quy định. Phấn đấu 90% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc để phục hồi, tái hòa nhập và có cơ hội phát triển. Phấn đấu 99% xã/ phường/ thị trấn đăng ký xây dựng và 95% xã/phường/ thị trấn đạt tiêu chuẩn xã/phường/thị trấn phù hợp với trẻ em. Phấn đấu 100% cán bộ cấp tỉnh, cấp huyện, cán bộ cấp xã và cộng tác viên làm công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được nâng cao năng lực về quản lý và thực hiện các chương trình kế hoạch về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Phấn đấu 100% huyện/thị xã/thành phố thành lập Quỹ bảo trợ trẻ em và hoạt động có hiệu quả.

Để thực hiện được mục tiêu đó cần phấn đấu xây dựng xã/phường/thị trấn đạt chuẩn xã/phường/thị trấn phù hợp với trẻ em đạt  chỉ tiêu đề ra trong Kế hoạch số 105/KH-UBND ngày 15/10/2014 của Ủy ban Nhân dân tỉnh, tạo môi trường an toàn, lành mạnh, tích cực đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em. Duy trì, củng cố 04 mô hình bảo vệ trẻ em tại cộng đồng, đảm bảo trẻ em là đối tượng thuộc các mô hình được chăm sóc, bảo vệ tốt. Triển khai thêm một mô hình về Trợ giúp trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em khuyết tật dựa vào cộng đồng tại một xã thuộc huyện A lưới. Duy trì và mở rộng mô hình ngôi nhà an toàn phòng chống tai nạn thương tích trẻ em. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các kế hoạch: Phòng chống tai nạn thương tích trẻ em; Hành động vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS và Chính sách hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh. Tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được vui chơi, hòa nhập với cộng đồng, hưởng phúc lợi xã hội. Kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực thi chế độ chính sách đối với nhóm trẻ em được hỗ trợ theo quy định của Nhà nước; kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất mọi hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại cơ sở để xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra.

PV
 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng